Hinako Shibuno chiến thắng Women's British Open, chấm dứt cơn khát vô địch của các golfer Nhật Bản

Hinako Shibuno - tân binh người Nhật Bản vừa gây chấn động khi trở thành người thứ 2 của quốc gia giành được chiến thắng tại giải major và là người đầu tiên vô địch major trong 42 năm.

Golfer 20 tuổi này đã kết thúc giải đấu cấp thế giới đầu tiên với 68 gậy để có tổng điểm -18 và giành vô địch Women's British Open trước golfer người Mỹ - Lizette Salas. "Tôi hạnh phúc tới mức không thể nói gì hơn nữa. Mọi thứ như một giấc mơ có thật vậy", Hinako Shibuno.

Shibuno đã cùng Hisako Higuchi - nhà vô địch LPGA Championship 1977 trở thành 2 golfer Nhật Bản duy nhất giành được chiến thắng tại 2 giải major thuộc LPGA Tour. Shibuno cũng đồng thời trở thành golfer xứ sở hoa anh đào thứ 11 giành được danh hiệu LPGA và là người đầu tiên sau chiến thắng của Nasa Hataoka tại Kia Classic vào tháng 3 đầu năm.

Đáng chú ý hơn, Shibuno là golfer duy nhất liên tục có vòng đấu dưới chuẩn tại Woburn Golf Club. Kịch tính cao trào khi Salas bỏ lỡ cú putt ghi birdie ở khoảng cách 5 foot tại hố cuối cùng và kết thúc với 65 gậy. Lúc bấy giờ, Shibuno theo sau cách 2 nhóm lại thi đấu bùng nổ với 7 birdie và giành chiến thắng.

"Tôi khá hồi hộp ở 9 đường đầu nhưng ở 9 đường sau thì không", golfer trẻ chia sẻ. "Tôi chỉ nghĩ tới việc làm sao để chơi tốt và mọi lo lắng biến mất hết. Tôi biết mình sẽ giành chiến thắng nếu quyết tâm và rồi tôi tưởng tượng ra viễn cảnh chiến thắng mà mình mong muốn. Kể từ giây phút đó game của tôi đã bứt phá vượt bậc".

Với chiến thắng này, Shibuno đã giành được tấm vé tham dự LPGA Tour nhưng cô cho biết mình sẽ ở lại quê nhà. "Tôi vẫn muốn chơi cho đội quốc gia. Đó là nguyện vọng của tôi nhưng tôi vẫn sẽ quay lại để tham gia các giải quốc tế".

Đánh 62 gậy vòng cuối, J.T. Poston giành chiến thắng bất ngờ ở Wyndham Championship