Hinako Shibuno độc chiếm ngôi đầu tại U.S. Women’s Open 2020

Đánh (-4) gậy trong ngày thi đấu thứ 2, Hinako Shibuno đã vươn lên dẫn đầu tại U.S. Women’s Open 2020 và tạo ra khoảng cách 3 gậy so với người đứng thứ 2 – Linn Grant.

Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên ở vị trí T2 với vòng đấu 68 gậy trên sân Cypress Creek, Hinako Shibuno tỏ ra rất tự tin khi bước vào vòng 2. Khởi đầu ở hố số 10 sân Jackrabbit, nữ golfer người Nhật giành tới 4 birdie và chỉ mắc 1 bogey ở 9 hố đầu tiên, qua đó nâng tổng điểm lên thành (-6).


Hinngako Shibuno bứt phá trong ngày thi đấu thứ 2 (Ảnh: LPGA)

Nửa sau của ngày thi đấu thứ 2 vẫn diễn ra rất thuận lợi với Shibuno. Cô có thêm 2 birdie và 1 bogey để kết thúc vòng đấu với 67 gậy để nâng tổng điểm lên thành (-7). Kết quả này giúp cho Hinako Shibuno độc chiếm vị trí dẫn đầu US Women’s Open 2020 sau 2 ngày thi đấu đầu tiên.

Hinako Shibuno tạo ra khoảng cách lên tới 3 gậy so với người đứng ở vị trí thứ 2 là Linn Grant. Golfer Amateur tới từ Thụy Điển tiếp tục thể hiện phong độ ổn định khi có vòng đấu thứ 2 liên tiếp kết thúc với 69 gậy, để nâng tổng điểm lên thành (-4).

Trong khi đó, Amy Olson – golfer dẫn đầu sau vòng 1 đã có ngày thi đấu không như ý muốn. Cô mất tới 72 gậy để hoàn thành vòng đấu trên sân Jackrabbit, qua đó rơi xuống vị trí T3 với tổng điểm (-3) cùng 2 golfer người Mỹ khác là Megan Khang và Kaitlyn Papp.

Lee Mirim – đương kim vô địch của ANA Inspiration không thể vượt qua nhát cắt. Ảnh: LPGA Tour

Kết thúc ngày thi đấu thứ 2, có 66 golfer đánh từ 145 gậy (+3) đã vượt qua nhát cắt của US Women’s Open 2020. Những golfer đáng chú ý không thể bước vào ngày thi đấu thứ 3 có thể kể tới như Angela Stanford - golfer vô địch VOA Classic vào tuần trước,  Nelly Korda – golfer hạng 3 Thế giới hay Lee Mirim – đương kim vô địch ANA Inspiration.