Hố Island Green tiếp tục gây ác mộng với các golfer tại The Players Championship 2021

Hố 17-par 3 dài 143 yard của TPC Sawgrass tiếp tục mang lại rất nhiều rắc rối cho các golfer tham dự vòng 1 của The Players Championship 2021.

Giống với mọi năm, The Players Championship 2021 tiếp tục được diễn ra trên Stadium Course của sân TPC Sawgrass. Sở hữu địa hình phức tạp như những sân golf dạng links cổ điển ở Scotland, sân TPC Sawgrass còn gây khó khăn cho các golfer khi nơi đây thường xuyên có những cơn gió mạnh ảnh hưởng đến các cú đánh.

Hố 17 của TPC Sawgrass luôn mang lại thách thức rất lớn với các golfer

Một trong những hố đấu khó và thách thức golfer nhất của TPC Sawgrass là hố 17-par 3 với tên gọi Island green. Tuy chiều dài chỉ 143 yard, nhưng với vùng green được thiết kế như một ốc đảo với hồ nước bao quanh và chỉ có một con đường nhỏ để đi lên, khiến cho các golfer luôn phải đối mặt với nguy cơ đánh bóng xuống nước ở hố đấu này. Trong ngày thi đấu đầu tiên, với vị trí cờ được cắm sát mép green, đã có rất nhiều golfer được trải nghiệm cảm giác này khi cố gắng tấn công cờ từ cú Tee shot của mình.

Theo thống kê của ban tổ chức, có tới 35 lần bóng rơi xuống nước sau những cú tee shot của các golfer tham dự vòng 1 của The Players Championship 2021. Chỉ có 30 golfer giành được điểm birdie ở hố 17 sau ngày thi đấu đầu tiên của giải đấu. Trong khi đó, “Island green” đã đón nhận tới 17 bogeys, 13 double bogey và 9 golfer khác cần tới hơn 5 gậy để hoàn thành hố đấu này.

Byeong Hun An có lẽ là golfer cảm nhận rõ ràng nhận áp lực, cũng như thách thức mà hố 17 của TPC Sawgrass mang lại. Trong nỗ lực tấn công cờ, golfer người Hàn Quốc phát bóng rơi xuống nước tới 4 lần khiến cho anh phải mất tới 11 gậy (+8) để hoàn thành hố đấu.

An Byeong Hun gặp ác mông tại hố 17 của TPC Sawgrass

Nhưng Byeong Hun An không phải là người duy nhất gặp rắc rối tại Island Green. Charl Scwartzel, Maverick McNeally và Kevin Na cũng đều mất tới 8 gậy để kết thúc hố 17. Chính thành tích tồi tệ ở hố đấu này, cùng với ảnh hưởng từ chấn thương ở lưng đã khiến Kevina Na rút lui ngay sau khi kết thúc vòng 1 với 81 gậy.