Học viện Golf Els Việt Nam và Hiệp hội Golf Việt Nam ký kết thoả thuận hợp tác phát triển golf trẻ

Sáng ngày 3 tháng 11 năm 2023, tại Học viện Golf Els Việt Nam đã diễn ra buổi ký kết thoả thuận hợp tác phát triển golf trẻ giữa Học viện Golf Els Việt Nam (EPGA) và Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA).

Là đối tác chiến lược của VGA từ 2016, EPGA và VGA đã kết hợp triển khai nhiều chương trình hợp tác với mong muốn phát triển phong trào golf trẻ nói chung, phong trào golf Việt nói riêng. Nổi bật nhất phải kể đến là chương trình đào tạo cho đội tuyển golf quốc gia Việt Nam với 3 cấp độ “Đội tuyển Golf Quốc Gia”, “Đội triển vọng” và “Đội tuyển trẻ”, chương trình đào tạo Huấn luyện viên golf “Train The Trainner” và các giải đấu golf junior tại sân 9 hố ..

Các chương trình này đã và đang tạo ra môi trường tập luyện, cơ hội thi đấu, cọ xát tốt nhất cho lứa vận động viên trẻ như Nguyễn Anh Minh, Đặng Minh, Đoàn Uy, Chúc An, Khuê Minh ….từ đó góp phần giúp các VĐV phát triển kỹ năng, cải thiện thành tích thi đấu.

Ông Vũ Nguyên - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VGA khen thưởng Nguyễn Anh Minh sau khi đạt thành tích cao tại giải Vô địch Nghiệp dư Châu Á - Thái Bình Dương 2023.

Tiếp nối và phát huy kết quả đó, EPGA và VGA ngày hôm nay đã thống nhất tiếp tục ký kết hợp tác chiến lược toàn diện năm 2023. Theo đó, trong thời gian tới, EPGA sẽ tiếp tục là nơi đào tạo, luyện tập đội tuyển golf Việt Nam và các cấp độ đội tuyển trẻ Quốc Gia với cái tên “Home of Vietnam National Golf Team” – Mái nhà chung của đội tuyển golf quốc gia Việt Nam. EPGA tin tưởng rằng, với các chuyên gia PGA trên 20 năm kinh nghiệm, Học viện sẽ mang đến những chương trình tạo thực sự hiệu quả để mài giũa kỹ năng cho những tài năng golf trẻ, nâng cao chất lượng thi đấu của các VĐV.

Nội dung thoả thuận hợp tác như sau:

Về phía EPGA:

1. EPGA tài trợ 100% chi phí tập luyện cho Đội tuyển Quốc gia và tài trợ các buổi tập luyện đặc biệt cho Đội tuyển SEA Games, ASIAD.

2. EPGA phối hợp cùng Hiệp hội tổ chức định kỳ các chương trình tập huấn cho Đội tuyển Quốc gia với tần suất 2 tháng/lần tại EPGA.

3. Huấn luyện viên trưởng của EPGA sẽ tham gia vào Hội Đồng Cố Vấn của Đội tuyển Golf Quốc Gia với vai trò là Chuyên Gia - Cố vấn chuyên môn của Đội tuyển golf Việt Nam

Về phía VGA:

1. VGA bảo trợ hệ thống giải đấu EPGA Junior Open tổ chức tại sân golf 9 hố của EPGA hoặc các sân 18 hố khác.  .

2. VGA xem xét công nhận kết quả giải đấu EPGA Junior Open của các golfer để cộng điểm thưởng vào hệ thống xếp hạng VGA Junior Ranking

Để triển khai chương trình hợp tác chiến lược này, EPGA không ngừng nâng cấp cơ sở vật chất với 48 làn đánh tập công nghệ cao Trackman - công nghệ luyện tập golf hàng đầu thế giới, thiết bị KVest, Hack Motion cùng các trang thiết bị tiêu chuẩn Quốc tế trong phòng học như Trackman, Sam Puttlab, V1…Các trang thiết bị hiện đại này góp phần nâng cao chất lượng các buổi tập huấn, luyện tập của đội tuyển, để mỗi lần đánh tập trở nên hiệu quả với các thông số vô cùng chi tiết.

Thêm vào đó, hoạt động golf trẻ cũng được EPGA chú trọng khi định kì tổ chức giải đấu EPGA Junior Open. Đây là sân chơi bổ ích dành cho các golfer trẻ, tạo cơ hội để các em  thử thách bản thân, luyện tập cũng như thực hành các kỹ năng đã được học. Ngoài ra, EPGA cũng không ngừng tìm kiếm, hợp tác với các đối tác Quốc tế với mong muốn mang đến nhiều cơ hội tiếp xúc, giao lưu với các Huấn luyện viên, Tour player nổi tiếng.

Tại buổi kí kết, ông William Fyfe - Huấn luyện viên trưởng kiêm Tổng quản lý Học viện chia sẻ:

“Tôi rất tự hào về những gì chúng ta đã cùng nhau đạt được tới ngày hôm nay. Thỏa thuận này là minh chứng cho cam kết và niềm đam mê chung của đôi bên đối với việc phát triển golf tại Việt Nam. Thông qua thỏa thuận này, EPGA và VGA sẽ có thể kết hợp điểm mạnh và chuyên môn của mỗi bên để tạo ra những chương trình đặc biệt, cung cấp cho golfers những cách thức học golf và luyện tập golf sáng tạo hơn để cải thiện bản thân, phát triển kỹ năng golf toàn diện tại cơ sở golf tốt nhất ở Việt Nam. EPGA rất vui được  đồng hành với các em trên con đường chinh phục golf khu vực và golf thế giới. “

Về phía VGA, ông Vũ Nguyên. cho biết:

“Trong buổi ký kết hợp tác này VGA rất vinh dự khi được đồng hành với EPGA, chúng tôi sẽ có một sự hợp tác chiến lược mạnh hơn nữa, xa hơn nữa để cùng chung tay phát huy những gì đã làm được trong 7 năm qua. Với thoả thuận hợp tác toàn diện này, chúng tôi sẽ cùng nhau xây dựng golf Việt Nam và mong muốn đưa đội tuyển golf Quốc gia đi xa hơn nữa ở các đấu trường khu vực và Quốc tế. Trong 5 năm 10 năm tiếp theo VGA & EPGA sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc phát hiện và đào tạo golf trẻ để có nhiều lứa VĐV trẻ như Nguyễn Anh Minh, Lê Chúc An đến với các đấu trường Quốc tế, cũng như khẳng định rằng ngay tại Việt Nam chúng ta có những môi trường đào tạo, những cơ sở vật chất sánh ngang với các nước trong khu vực.”.