Hội đồng trọng tài golf Quốc gia hoàn thành hai khoá đào tạo luật Level 2

Hội Đồng Trọng Tài Golf Quốc Gia đã đẩy mạnh công tác đào tạo Luật Golf, nâng cao hiểu biết Luật và tìm kiếm những trọng tài tiềm năng cho lực lượng trọng tài quốc gia.

Vừa qua, Khoá 3 của Chương trình đào tạo Luật Golf R&A Level 2 diễn ra từ 7-8 tháng 8 tại sân Golf Tân Sơn Nhất và khoá 4 diễn ra từ 14-15 tháng 8 tại sân Golf Long Biên. Hai khoá đào tạo đã thu hút tổng cộng 78 học viên tham dự và có 64 người đã vượt qua bài thi luật để đạt chứng chỉ R&A Level 2, trong đó có 18 người có kết quả loại giỏi và 2 người loại xuất sắc.

Khoá đào tạo tại sân golf Tân Sơn Nhất.

Như vậy qua 4 khoá học trong năm 2022 (khoá 1 và 2 được thực hiện theo hình thức online vào tháng 03/2022), đã có thêm 130 người có chứng chỉ R&A Level 2. Tất cả những người tham dự khoá học đều làm công tác quản lí, điều hành ở các sân golf, đơn vị truyền thông, hội golf, câu lạc bộ golf, huấn luyện golf chuyên nghiệp và các golfer có nhu cầu, đam mê luật. Đây là lực lượng nòng cốt giúp nâng cao sự hiểu biết luật golf trong cộng đồng, góp phần làm cho các vòng đấu, giải đấu được diễn ra đúng luật, công bằng và thú vị hơn.

Khoá đào tạo tại sân golf Long Biên.

Các học viên tham làm bài thi sau khoá học.

Với số lượng các giải đấu trong năm ngày một tăng bao gồm các giải trong hệ thống Nghiệp Dư Quốc Gia - Vietnam Amateur Series và các giải Golf Chuyên Nghiệp của VGA Tour, các học viên có chứng chỉ R&A Level 2 với điểm số cao sẽ được Hội đông trọng tài mời thực tập tại các giải đấu này, hứa hẹn sự gia tăng mạnh mẽ về số lượng cũng như chất lượng của trọng tài Việt Nam trong những năm tiếp theo.