Hội golf Bà Rịa Vũng Tàu vô địch giải Các câu lạc bộ golf Toàn quốc 2022 – Tranh Cúp T99

Hội golf Bà Rịa Vũng Tàu đã cân bằng thành tích đối đầu với Câu lạc bộ Golf Life Club tại giải Vô địch các Câu lạc bộ golf Toàn quốc.

Năm 2020, cuộc đối đầu trong trận chung kết giữa Hội golf Vũng Tàu và Câu lạc bộ Golf Life Club (GLC) đã kết thúc với chiến thắng 2,5 – 0,5 nghiêng về GLC. Trong trận đấu đó, Ngô Thị An Trinh là người mang về điểm số quyết định cho đội tuyển Nữ GLC.

Trở lại FLC Golf Links Sam Son ở giải Vô địch các Câu lạc bộ golf Toàn quốc 2022 – Tranh Cúp T99, duyên số đã đưa hai đội tuyển gặp lại nhau trong trận chung kết. Trong đội hình của hai đội, ở bảng A và B đều là những gương mặt mới. Nếu như ở bảng C, Lê Thị Hồng Nhung dễ dàng có một chiến thắng trước Đỗ Thị Ngọc Quỳnh với kết quả 4&2 để giúp GLC vươn lên dẫn trước. Thì ở bảng A, golfer trẻ Anna Lê cũng không gặp nhiều khó khăn khi đánh bại Nguyễn Thị Thanh Huyền 4&3 để giúp Bà Rịa Vũng Tàu cân bằng điểm số. Kết quả 2 trận đấu trên đã được dự đoán từ trước bởi hai golfer chiến thắng đều là những người đang có phong độ cao ở giải đấu này.

Lê Thị Bích Hường đem về chiến thắng cho đội Bà Rịa Vũng Tàu.

Tâm điểm cuộc đấu giữa hai đội là ở bảng B, nơi Nguyễn Minh Trang và Lê Thị Bích Hường gặp nhau. Đây là hai golfer đã từng thi đấu với nhau trong trận chung kết năm 2020 và họ bất phân thắng bại. Trong trận đấu hôm nay, Lê Thị Bích Hường là người vươn lên dẫn điểm trước sau khi Nguyễn Minh Trang thất bại trong cú putt cứu một điểm double bogey. Kết quả sau đó được cân bằng ở hố 3 (par 3) khi Minh Trang có cú phát bóng tốt để ghi 1 điểm Par. Trận đấu giữa hai golfer có kết quả hoà sau 6 hố, bắt đầu từ hố 7 Minh Trang bắt đầu vươn lên dẫn điểm. Ở hố số 9, golfer của GLC đã có được cách biệt 2Up với 1 điểm Par và tiếp tục nâng điểm số là 3Up sau khi kết thúc hố 10. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi Lê Thị Bích Hường liên tục gỡ điểm ở những hố sau đó. Golfer của đội Bà Rịa Vũng Tàu đã tận dụng rất tốt sai lầm từ đối thủ để đưa trận đấu về thế cân bằng ở hố 14. Đến hố 16, Bích Hường đã vươn lên dẫn trước 1Up sau khi Minh Trang không thể cứu bogey thành công. Trận đấu sau đó khép lại ở hố 17 với chiến thắng thuộc về Lê Thị Bích Hường khi cô chỉ mất 3 gậy để đưa bóng lên green và kết thúc hố với điểm double bogey, trong khi Minh Trang mất đến 5 gậy và kết thúc hố với điểm triple bogey.

Niềm vui của các thành viên đội Bà Rịa Vũng Tàu.

Chiến thắng của Lê Thị Bích Hường đã giúp cho đội Nữ Hội golf Bà Rịa Vũng Tàu vượt qua GLC với kết quả chung cuộc 2 – 1, giành chức vô địch giải Các Câu lạc bộ golf Toàn quốc 2022 – Tranh Cúp T99. Sau 3 trận chung kết, đây là lần đầu tiên đội Bà Rịa Vũng Tàu được tận hưởng niềm vui chiến thắng.

Ở trận tranh giải Ba, Câu lạc bộ Doanh nhân BGC đánh bại Hội golf Quảng Ninh với kết quả 2-1 với các chiến thắng của Đặng Diễm và Nguyễn Thị Quỳnh Giao.

Giải Vô địch Các Câu lạc bộ Toàn quốc - Tranh cúp T99 2022 có sự đồng hành của Nhà tài trợ Danh Xưng T99 Group, các Nhà tài trợ Kim Cương: Ngân hàng TMCP Nam Á, Công ty CP Đầu tư Thương mại Phượng Hoàng, Công ty TNHH MTV Herbalife Việt Nam, Tổng Công ty Bảo hiểm PVI, Các Nhà tài trợ Vàng: Công ty CP Trực tuyến GOSU, Công ty CP Thiết kế & Xây dựng GIZA, Công ty TNHH Giải pháp Điều hòa Nhật Nam, Các Nhà tài trợ Bạc: Công ty CP Nước khoáng Khánh Hòa - VIKODA, Công ty Cổ phần Nghỉ dưỡng VQG, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam.

Giải Vô địch các Câu lạc bộ golf Toàn quốc 2022 – Tranh Cúp T99 đã được trực tiếp trên các nền tảng của GolfNews, FPT Play, VieOn, Clip Tv, TV 360, Vĩnh Longi.