Hội golf Hải Phòng đăng cai giải Vô địch các Hội golf mền Bắc 2023

Từ ngày 10-11/11/2023 tại sân Vinpearl Golf, Vũ Yên, TP. Hải Phòng sẽ diễn ra giả Vô địch các Hội golf miền Bắc, theo thông tin từ ban tổ chức giải năm nay là năm đầu tiên các hội golf miền Bắc hội tụ về Hải Phòng để tranh tài .

Sân golf Vinpearl Golf, Vũ Yên, TP. Hải Phòng là nơi từng đăng cai các giải đấu tầm cỡ quốc gia. Năm 2022 Vinpearl Golf, Vũ Yên, TP. Hải Phòng là điểm đến hàng đầu của VGA Tour khi có liên tiếp 3 giải đấu được tổ chức tại đây. 

Giải Vô địch các Hội Golf Miền Bắc 2023 thi đấu đối kháng đồng đội với hai thể thức Fourball và Single Match, mỗi hội golf địa phương sẽ có một đội tuyển Nam với 12 thành viên chính thức và 3 dự bị, bảng A có HDC Index từ ( 00-7,9 index ), bảng B ( 8.0-14 index ), bảng C ( 14.1 - 20 index ) 1 đội tuyển Nữ với 4 thành viên chính thức và 2 dự bị , bảng A ( 00-11.9 index ) bảng B ( 12-20 index ).

Dự kiến sẽ có các hội golf đến từ 19 tỉnh thành gồm : Hải Phòng, Hà Nội, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bắc Kạn, Hải Dương, Hưng Yên, Thái Nguyên, Yên Bái, Lào Cai, Phú Thọ, Lạng Sơn, Hà Nam, Nam Định, Hòa Bình, Ninh Bình, Thái Bình. Giải đấu sẽ chọn lựa ra 04 đội Nam & 02 đội Nữ có thành tích xuất sắc nhất để tham dự "Vô địch các Hội golf Toàn quốc 2024"

Ông Vi Quốc Tuấn, chủ tịch Hội Golf Hải Phòng cho biết“ Căn cứ Công văn ủy nhiệm số 105/CV-HHGVN ngày 05/9/2023 của ông Lê Kiên Thành - Chủ tịch Hiệp Hội Golf Việt Nam và được sự quan tâm chỉ đạo từ UBND TP. Hải Phòng, Hội Golf thành phố Hải Phòng phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao đăng cai tổ chức giải " Vô Địch Các Hội Golf Miền Bắc". 

Đây là mùa giải năm đầu tiên nhằm kết nối các hội các hội golf của toàn bộ các tỉnh thành miền Bắc, chúng tôi xem đây như một tuần lễ hội du lịch và du lịch golf của Hải Phòng , hy vọng chúng tôi sẽ giới thiệu được hết tiềm năng về văn hóa , ẩm thực , các điểm đến du lịch cho các golfer và du khách đi cùng đến trải nghiệm và tham dự giải đấu.

Lễ khai mạc và tiệc chào mừng sẽ được tổ chức trang trọng vào ngày 09/11/2023 tại khách sạn 5 sao Sheraton đẹp nhất Hải Phòng, giải đấu hứa hẹn sẽ là ngày hội lớn của cộng đồng golf miền Bắc. Bên cạnh ý nghĩa giúp tăng cường sự giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và hỗ trợ lẫn nhau giữa các Hội golf nhằm thúc đẩy phong trào golf tại mỗi địa phương, giải đấu còn là sự kiện giúp các Hội golf quảng bá hình ảnh và văn hóa của địa phương mình tới đông đảo người yêu golf, kết nối các doanh nghiệp và thúc đẩy giao lưu, phát triển kinh tế giữa các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc...

Về công tác chuyên môn điều hành giải đấu Ông Trịnh Thành - Chủ tịch Công ty Golf Pro - Giám đốc điều hành giải đấu cho biết: “Sau sự thành công của giải vô địch các hội golf Miền Trung và Tây Nguyên mới diễn ra rất thành công tại FLC Quy Nhơn do Hội Golf Bình Định đăng cai được rất nhiều các tỉnh thành hưởng ứng, tạo nên tính đột phá cho hoạt động của mỗi hội golf địa phương. Không chỉ vậy thông qua giải còn tạo ra hiệu ứng và kích cầu du lịch golf một cách rất đột phá cho địa phương đăng cai , được sự chấp thuận về chủ trương cũng như thảo luận kỹ với các địa phương đăng cai. Hy vọng cả 3 miền Bắc - Trung - Nam sẽ tổ chức chung một thể thức như nhau để tiến tới tổ chức vòng chung kết toàn quốc cho 12 đội mạnh của Nam và 6 đội Nữ tranh tài cùng thể thức ,các tiêu chí được thống nhất bao gồm golfer trực thuộc các hội golf địa phương hoặc nguyên quán, có hộ khẩu thường trú, có doanh nghiệp đóng trên địa bàn ít nhất 1 năm trở lên, mỗi golfer chỉ được chọn tham gia cho 1 địa phương duy nhất cho cả các vòng loại và vòng chung kết toàn quốc…”

BTC khuyến nghị tất cả các golfer thuộc các địa phương, kể cả ở phương xa vẫn có thể đăng ký tham gia giải đấu trực tiếp với các hội golf địa phương hoặc liên hệ với ban tổ chức để biết về thông tin giải đấu dưới đây:

Đồng Trưởng Ban Tổ Chức: Bà Trần Thị Hoàng Mai, Ông Vi Quốc Tuấn

Tổng Thư Ký hội golf Hải Phòng: Ông Phạm Tùng Dương - 0913243425

Giám Đốc Giải: Ông Trịnh Thành - 0903 884477

Thư Ký Hội: Bà Trần Trà Mi - 0793 244 698

Ô