Hội Golf Thành phố Hà Nội công bố hệ thống giải năm 2022

Ngày 20/1 tại khách sạn Dolce By Wyndham Hanoi Golden Lake, Hội Golf Thành phố Hà Nội (HNGA) đã công bố kế hoạch hoạt động và hệ thống giải đấu trong năm 2022.

Theo đó, hệ thống sẽ bao gồm 3 giải đấu, bao gồm: 

  1. Giải vô địch Chủ tịch & Tổng thư ký các CLB Golf Hà Nội Mở rộng (dự kiến ngày 11/02, tại sân golf Long Biên)
  2. Giải Vô địch Hà Nội Mở rộng (dự kiến ngày 22-23/4, tại sân golf Sky Lake)
  3. Vòng chung kết giải Vô địch các Câu lạc bộ Golf Hà Nội Mở rộng (dự kiến từ ngày 15/7 – 08/10, tại sân golf Sky Lake). 
Ông Nguyễn Tô Ninh - Chủ tịch HNGA phát biểu tại buổi Lễ.

Điểm đáng chú ý tại cả 3 giải đấu năm nay là đều mang tính chất "mở rộng" nên toàn bộ các golfer hay các CLB golf ngoài Hà Nội đều có thể đăng ký để tham dự. 

Trong đó, giải Vô địch Hà Nội Mở rộng sẽ đề cao tính chất thi đấu cá nhân và áp dụng thể thức đấu stroke play. Ngoài ra, HNGA đang cân nhắc về việc mở bảng đấu chuyên nghiệp tại giải đấu này. 

Trong khi đó, giải Vô địch các CLB Golf Hà Nội Mở rộng sẽ diễn ra 4 vòng loại và 1 vòng chung kết, dự kiến được diễn ra lần lượt vào các ngày 15/7, 29/7, 12/8, 31/8 và 7-8/10. Đương nhiên, thời gian diễn ra các vòng loại đấu cũng vẫn sẽ được BTC lên kế hoạch dự phòng và dựa vào tình hình dịch bệnh, bởi số lượng golfer tham dự sự kiện mang tính chất CLB là không hề nhỏ.

Song song tại buổi họp báo, Hội Golf Thành phố Hà Nội cũng đã công bố kế hoạch hoạt động sơ bộ trong năm 2022 bởi Ban chấp hành khóa III (2021-2025). Đó là: Phát triển số lượng thành viên, tiến đến phát triển golf trẻ trong nhà trường, phối hợp cùng các cơ quan, tổ chức khác trong việc phát triển golf trẻ và đào tạo HLV, và cuối cùng là tổ chức thành công các giải golf trong hệ thống.