Hội golf tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức thành công Giải golf quý III

Vào ngày 4/10 vừa qua, trên sân golf Vung Tau Paradise, Hội golf tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức thành công Giải golf Quý III – Cúp vô địch các CLB 2020. Đây là sự kiện thứ hai được Hội tổ chức trong năm nay, đồng thời nằm trong hoạt động hằng quý với mục tiêu đẩy mạnh và phát triển phong trào chơi golf ở địa phương.

Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp vào giữa năm, nhiều hoạt động giải golf ở tỉnh này đã không thể diễn ra như dự định. Chính vì thế mà Giải golf Quý III đã nhận được sự ủng hộ tham gia nhiệt tình từ phía đông đảo golfer đang sinh sống và làm việc ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Golf Phạm Văn Thắng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội golf tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong ngày dự giải.

Sự kiện lần này là một giải quý, nằm trong bốn sự kiện lớn nhất của Hội. Đây là lần thứ ba Hội golf tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức giải dành cho các CLB, tuy nhiên mới chỉ là giải thứ hai được chúng tôi tổ chức trong năm nay, do đó các CLB đã rất hào hứng, tuyển chọn ra những golfer tốt nhất để tham dự. Vì thế giải đấu giống như một ngày hội dành cho các CLB và hội viên tham gia thi đấu", ông Phạm Văn Thắng - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội golf tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chia sẻ.

Giống với tên gọi, giải đấu lần này mang đến cuộc so tài giữa các CLB trực thuộc Hội golf và đang hoạt động trong tỉnh. Mỗi CLB sẽ ra sân với sáu thành viên, trong đó bốn golfer có kết quả tốt nhất sẽ được tính vào điểm tổng để chọn ra đội giành giải Best Gross và Best Net.

Tổng cộng có 17 CLB tham gia sự kiện lần này, trong đó nổi bật là các bóng hồng từ CLB của các golfer nữ hay CLB của các golfer trẻ được đào tạo nhiều năm theo mục tiêu phát triển thế hệ tương lai của Hội golf. Bên cạnh đó giải cũng tính điểm theo nội dung cá nhân để chọn ra danh hiệu Best Gross và ba vị trí dẫn đầu các bảng.

Những bóng hồng trong CLB Golfer nữ của Hội golf tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trong điều kiện thời tiết không mấy thuận lợi khi giải đấu có lúc bị hoãn 30 phút vì trời mưa, giải đấu vẫn đem đến những phút giây sôi động với những màn so tài gay cấn giữa các CLB. Trải qua 18 hố căng thẳng, CLB Thầy Cúng với lối chơi đồng đều hơn giữa các thành viên đã xuất sắc giành chức vô địch nội dung đồng đội với kết quả 329 gậy.

Ở phần trao thưởng Best Net, chiến thắng đã gọi tên CLB Xứ Nghệ với tổng điểm -10 (Net 278 gậy). Đúng như tên gọi, CLB này gồm các thành viên xuất thân từ Nghệ An và nằm trong số những CLB hoạt động lâu năm, góp phần thúc đẩy phong trào golf ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Trong khi đó ở nội dung cá nhân, gương mặt trẻ Lê Khánh Hưng – con trai của golfer Lê Văn Lân, một trong những thành viên kỳ cựu của tuyển Union Cup miền Nam – đã vượt qua nhiều tên tuổi nổi bật khác để giành danh hiệu Best Gross với kết quả 76 gậy.

Được đánh giá như một ngày hội dành cho người đam mê golf, Giải đấu quý III đã góp phần nâng cao uy tín của Hội golf Vũng Tàu trong cộng đồng hơn 1000 golfer trong tỉnh. Qua đó có thể tin rằng số lượng thành viên hơn 700 người của hội sẽ tiếp tục tăng lên, thúc đẩy cho sự phát triển golf Vũng Tàu nói riêng và toàn quốc nói chung.

Kết quả Giải golf Quý III - Cúp vô địch các CLB 2020:

Nội dung Đồng đội

Best Gross: CLB Thầy Cúng (Nguyễn Minh Tuấn, Phạm Quang Hiếu, Phạm Hữu Hai, Võ Xuân Tuệ, Trần Thế Dũng, Bùi Tấn Thành) - Gross 329 gậy

Best Net: CLB Xứ Nghệ (Trần Quang Hùng, Nguyễn Thành Trung, Đoàn Hữu Thuận, Nguyễn Đình Nguyên, Lê Huy Hữu Hiệp, Kiền Anh Mận) - Net 278 gậy (-10)

Nội dung Cá nhân

Best Gross: Lê Khánh Hưng (76 gậy)

Bảng A (HDCP 00-12, Cut-3)

Nhất: Nguyễn Minh Tuấn (Net 69)

Nhì: Nguyễn Thái Cương (Net 69)

Ba: Nguyễn Thành Trung (Net 70)

Bảng B (13-20, Cut-4)

Nhất: Trần Quang Hùng (Net 68)

Nhì: Trần Ngọc Trinh (Net 69)

Ba: Trần Tuấn Phương (Net 70)

Bảng C (>=21, Cut-4)

Nhất: Lê Đình VIệt (Net 68)

Nhì: Trần Thế Bảo (Net 68)

Ba: Nguyễn Huy Thục (Net 68)

Aaron Rai vô địch Aberdeen Standard Investments Scottish Open 2020