Hội Gôn TP.HCM thử nghiệm sân chơi mới cho golf đồng đội

Với mong muốn tạo sân chơi định kỳ hàng quý dành cho CLB Hội viên của Hội Gôn TP.Hồ Chí Minh - HGA theo thể thức đồng đội cũng như chia sẻ kinh nghiệm và cùng nhau phát triển phong trào gôn khu vực phía Nam.

Vào ngày 30/11/2023, HGA phối hợp với Sân Golf Tân Sơn Nhất cùng các CLB Golf Họ Nguyễn Phía Nam, CLB Golf Họ Lê, CLB Golf SG81 và CLB Golf Quảng Nam Phía Nam tổ chức GIẢI GOLF GIAO HỮU ĐỐI KHÁNG ĐỒNG ĐỘI với 3 thể thức Fourball, Foursome và Single Match.

Đến với Giải đấu mỗi đội sẽ chuẩn bị 12 vận động viên bao gồm 8 tuyển thủ chính thức và 4 tuyển thủ dự bị. Các vận động viên sẽ được chia thành 4 nhóm đấu theo Handicap Index gồm: Nhóm A có Handicap Index ≤ 8.9; Nhóm B có Handicap từ 9.0 - 12.9; Nhóm C có Handicap từ 13.0 - 16.9 và Nhóm D có Handicap Index từ 17.0 - 20.9.

Các Đội sẽ thi đấu theo thể thức đấu đối kháng: 9 hố Four ball, 9 hố Four some, 9 hố Single Match. Mỗi đội tham dự sẽ thi đấu 16 trận đấu bao gồm 4 trận Four Ball, 4 trận Four Some và 8 trận Single Match. Với mỗi trận thắng của 9 hố sẽ được tính 1 điểm, hòa 0,5 điểm và thua 0 có điểm. Đội nào có nhiều điểm nhất trên Bảng xếp hạng sẽ là đội chiến thắng.

Thông qua giải đấu thử nghiệm lần này, HGA và các CLB tham gia sẽ có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm, thống nhất cùng nhau tổ chức sân chơi bổ ích cho gôn đồng đội trong thời gian tới, góp phần vào sự phát triển của phong trào golf khu vực phía Nam nói riêng, cả nước nói chung.

Trước đó, HGA đã tổ chức thành công các giải đấu tiêu biểu thuộc Hệ thống giải đấu năm 2023 với các giải đấu ghi đậm dấu ấn trong làng gôn năm 2023 như: Vô địch TP.HCM Mở rộng; Vô địch Gôn Trẻ TP.HCM Mở rộng; Vô địch Single Miền Nam Mở rộng; Vô địch Các CLB TP.HCM Mở rộng; Cặp golfer Hoàn hảo.

Thông tin về giải đấu:

- Tên Giải đấu: GOLF GIAO HỮU ĐỐI KHÁNG ĐỒNG ĐỘI.

- Mục đích & ý nghĩa: Giao lưu và trao đổi kinh nghiệm để hướng đến việc tổ chức sân chơi gôn đồng đội theo hằng quý trong thời gian tới.

- Thời gian & Địa điểm: Ngày 30/11/2023 tại Sân A-B&C, Sân Golf TSN.

- Số đội tham dự: 4 Đội (CLB Golf Họ Nguyễn Phía Nam, CLB Golf Họ Lê, CLB Golf SG81 và CLB Golf Quảng Nam Phía Nam).

- Thể thức thi đấu: Thi đấu đối kháng 27 hố với 3 thể thức Four ball, Four Some và Single Match.