Houston Open: Scottie Scheffler vươn lên dẫn đầu trước vòng chung kết

Scottie Scheffler đang nắm giữ cơ hội lớn để có được danh hiệu đầu tiên trên PGA Tour khi độc chiếm ngôi đầu của Houston Open sau 54 hố.

Vòng 2 đánh 62 gậy không chỉ giúp Scottie Scheffler tạo ra kỷ lục điểm số mới tại sân Memorial Park's, mà còn giúp anh trở lại cuộc đua vô địch khi lọt vào Top 5 của giải đấu sau 36 hố. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là thành tích đó đã tiếp thêm rất nhiều sự tự tin cho golfer 25 tuổi người Mỹ. Để rồi sau khi kết thúc vòng 3, Scottie Scheffler đã chính thức có được điều mình muốn khi vươn lên độc chiếm đỉnh bảng của giải đấu.

Scottie Scheffler độc chiếm đỉnh bảng sau 54 hố. Ảnh: Getty Images

Golfer người Mỹ khởi đầu ngày thi đấu thứ 3 của Houston Open đầy hứng khởi với điểm birdie ở hố số 4 par 4 của Memorial Park's. Tuy nhiên, điểm bogey ở hố số 7 khiến cho Scottie Scheffler hoàn thành 9 hố đầu với thành tích chỉ là Even Par. Tới back-nine, golfer người Mỹ tiếp tục mắc thêm 1 bogey nữa ở hố 11 par 3 sau khi mất tới 3 putt trên green để hoàn thành hố. Mặc dù vậy, cú chip in ấn tượng ở hố 14 và cú putt thành công từ khoảng cách 10 feet ở hố 15 đã giúp Scottie Scheffler có được 2 điểm birdie, qua đó hoàn thành vòng đấu với 69 gậy để nâng tổng điểm lên thành -7 sau 54 hố.

Cũng phải nói rằng việc Scheffler vươn lên vị trí đỉnh bảng tới từ việc các đối thủ của anh thi đấu quá tệ tại vòng đấu vừa qua. Đặc biệt là Martin Trainer - golfer dẫn đầu sau 36 hố. Bước vào vòng 3 với tổng điểm -10, nhưng sau khi kết thúc 18 hố con số này chỉ còn là -6 khi Martin Trainer phải mất tới 74 gậy (+4) để hoàn thành vòng đấu. Golfer người Mỹ mắc 1 double bogey, 4 bogey và chỉ có được 2 birdie trong ngày thi đấu vừa qua. Thành tích này khiến anh rơi xuống vị trí thứ 2 với 1 gậy cách biệt so với Scottie Scheffler.

Cùng tổng điểm -6 với Martin Trainer còn có 4 golfer khác bao gồm Jhonathan Vegas, Matthew Wolff, Kramer Hickock và Kevin Tway. Trong khi, Jason Kokrak, Russell Henley và Luke List đang cùng xếp ở vị trí thứ 7 với tổng điểm -5. Với việc khoảng cách giữa Scottie Scheffler và các đối thủ bám đuổi chỉ là 1-2 gậy sẽ khiến cho ngày thi đấu cuối cùng của Houston Open diễn ra vô cùng kịch tính và chứa đựng nhiều bất ngờ.