Hudson Swafford có danh hiệu thứ hai trên PGA Tour

Tại sự kiện Corales Puntacana Resort & Club Championship 2020 vừa mới kết thúc, chiến thắng đã gọi tên golfer Hudson Swafford với điểm tổng -18 sau bốn ngày thi đấu. Đây là danh hiệu PGA Tour thứ hai trong sự nghiệp của golfer 33 tuổi sau chức vô địch ở CareerBuilder Challenge (tên cũ của Desert Classic) năm 2017.

Hudson Swafford vô địch Corales Puntacana nhờ phong độ xuất sắc trên hai hố cuối. (Ảnh: PGA Tour)

Để có được chiến thắng vừa qua, Swafford đã trải qua một hành trình không hề dễ dàng. Ở vòng hai, anh gặp sự cố bị ong bắp cày đốt khi đang thi đấu nhưng vẫn đánh ổn để vươn lên dẫn đầu BXH. Tuy nhiên việc đánh 69 gậy ở vòng ba đã khiến anh tụt xuống hạng hai sau Adam Long.

Khởi đầu vòng cuối với cách biệt hai gậy so với ngôi đầu, Swafford khiến người xem bất ngờ khi thể hiện phong độ bùng nổ để đánh -5 gậy trong tám hố đầu tiên. Nhờ đó anh nhanh chóng trở lại đầu BXH và có khoảng cách đến 4 gậy trước khi bước vào nửa sau.

Dù vậy điểm double bogey của golfer này tại hố 13 đã tạo ra cơ hội cho nhóm bám đuổi. Cuộc đua đến danh hiệu trở nên kịch tính hơn khi vào thời điểm Swafford bước lên tee hố 17, anh phải chia sẻ vị trí của mình với Mackenzie Hughes và Tyler McCumber.

Swafford cùng vợ mừng danh hiệu PGA Tour thứ hai trong sự nghiệp. (Ảnh: PGA Tour)

Trước áp lực căng thẳng, golfer gốc Florida vẫn thể hiện sự bình tĩnh qua cú đánh tiếp cận cờ thành công, đưa bóng đến cách hố 15 feet trước khi có pha putt ghi birdie ở hố 17 để nâng điểm tổng lên -18. Có cách biệt 1 gậy trước McCumber khi chuẩn bị hoàn tất hố 18, Swafford biết rằng chỉ một điểm par cũng đủ giúp anh chiến thắng và đã hiện thực hóa điều này bằng những cú đánh an toàn.

Do dịch Covid-19 ảnh hưởng đến lịch trình PGA Tour, Corales Puntacana năm nay thoát vị thế sân chơi phụ, qua đó giúp Swafford có 500 điểm FedEx Cup cùng tấm vé dự Masters, The Players và PGA Championship năm sau bên cạnh 720.000 USD tiền thưởng. Danh hiệu vừa qua cũng giúp golfer này nhận đủ số điểm FedEx Cup cần thiết trong giai đoạn đặc cách dự giải vì lý do y tế để có thể dự PGA Tour cho đến hết mùa 2022-23.

Với -17 gậy, McCumber về nhì tại giải đấu, thành tích tốt nhất trên PGA Tour của golfer này. Trong khi đó việc mắc bogey ở hố cuối khiến Hughes kết thúc giải ở vị trí thứ ba, cách ngôi đầu 2 gậy.

Swing For Life đón chào nhà tân vô địch mới