Irish Open 2021: Rory McIlroy nhạt nhòa trong ngày thi đấu đầu tiên

Dù được thi đấu dưới sự cổ vũ của khán giả nhà nhưng Rory McIlroy vẫn khởi đầu không mấy ấn tượng tại Irish Open 2021.

Dubai Duty Free Irish Open – giải đấu thuộc European Tour diễn ra vào tuần này nhận được sự quan tâm của người hâm mộ khi có sự góp mặt của Rory McIlroy. Tuy nhiên, golfer số 10 Thế giới lại chưa thể đáp ứng được sự kỳ vọng mà các khán giả tại Ai Len khi anh đánh Even Par trong ngày thi đấu đầu tiên của giải đấu.

Rory McIlroy khởi đầu không mấy ấn tượng tại Irish Open 2021. Ảnh: Getty Images

Trở lại Mount Juliet Estate để tham dự Dubai Duty Free Irish Open sau 3 năm vắng mặt, Rory McIlroy đã có khởi đầu ấn tượng khi có điểm birdie ở ngay hố thi đấu đầu tiên (hố 10). Chưa dừng lại ở đó, golfer người Bắc Ai Len còn có thêm 1 birdie nữa ở hố 13 để kết thúc nửa đầu với -2 gậy. Tuy nhiên, câu chuyện trong nửa sau của ngày thi đấu lại không như ý muốn của Rory McIlroy cũng như những khán giả có mặt tại Mount Juliet Estate. Bắt đầu bằng điểm bogey ở hố số 2 báo hiệu những điều chẳng lành với Rory McIlroy trong phần còn lại của ngày thi đấu. Dù sau đó có birdie ở hố số 5, nhưng với việc mắc thêm 2 bogey nữa ở hố 6 và 8 khiến cho golfer người Bắc Ai Len chỉ có thể kết thúc ngày thi đấu đầu tiên với điểm Even Par.

Thành tích này khiến cho Rory McIlroy chỉ xếp vị trí T89 sau vòng 1 của Dubai Duty Free Irish Open và kém golfer dẫn đầu Lucas Herbert tới 8 gậy. Golfer người Bắc Ai Len sẽ phải vô cùng cố gắng trong những ngày thi đấu tiếp theo nếu muốn có lần thứ 2 đăng quang tại Irish Open.

“Tôi không nghĩ mình đã mắc quá nhiều sai lầm trong ngày thi đấu hôm nay. Chỉ có một vài cú gạt birdie không thành công và đó là điều vẫn có thể xảy ra mỗi khi thi đấu. Nhìn chung tôi chỉ thiếu một chút động lực để tiến về phía trước và Even Par không phải là một kết quả tồi. Giải đấu mới chỉ trải qua ngày thi đấu đầu tiên, nếu thi đấu tốt hơn vào ngày mai, tôi sẽ có được những điểm số cần thiết để quay trở lại cạnh tranh chức vô địch.” – Rory McIlroy chia sẻ.