Irish Open 2023: Shubhankar Sharma dẫn đầu, Rory McIlroy bình phục chấn thương

Ngày thi đấu đầu tiên tại The K Club đã chứng kiến rất nhiều điểm số tốt được ghi, trong đó golfer Ấn Độ Shubhankar Sharma là người thi đấu nổi bật nhất với vòng đấu bogey-free 65 gậy -7.

Shubhankar Sharma.

The K Club tại Ireland được đánh là là một sân đấu không quá khó khăn, do đó việc ghi những điểm số birdie là nhiệm vụ bắt buộc đối với các golfer để giành được 1 vị trí tốt trên BXH. Sau vòng 1, có tới hơn 1 nửa sân đấu (82/156 golfer) đánh ấm gậy.

Shubhankar Sharma bắt đầu ngày đấu của mình với điểm birdie ngay ở hố số 10 (hố đầu tiên của Sharma), trước khi kết thúc front-nine với chuỗi điểm birdie-birdie-eagle vô cùng ấn tượng. Golfer 27 tuổi ghi thêm cho mình thêm 2 birdie nữa ở hố 2 và hố 4 để ấn định vòng 65 gậy. Golfer người Ấn Độ đã có cho mình 2 chiến thắng trên DP World Tour và 2 trên Asian Tour, nhưng gần nhất đã là từ năm 2018.

Bất ngờ trên BXH, golfer 52 tuổi Thomas Bjorn nằm trong nhóm xếp đồng hạng 2 với vòng đấu 66 gậy. Trong khi đó, có 6 golfer đứng đồng hạng 7 với 67 gậy, còn nhóm 13 có 68 gậy, bao gồm đội trưởng và thành viên Ryder Cup Châu Âu là Luke Donald và Shane Lowry.

Rory McIlroy đã khỏi chấn thương lưng.

Bên cạnh đó, ngôi sao của tuyển Châu Âu là Rory McIlroy có vòng đấu 69 gậy. Golfer người Bắc Ireland đã dính chấn thương lưng ở Tour Championship tháng trước, nhưng anh chia sẻ rằng mình đã bình phục. Năm 2016, Rory McIlroy chính là nhà vô địch của giải cũng diễn ra tại sân The K Club.