J.J. Spaun vô địch Valero Texas Open 2022

Sau hơn 5 năm thi đấu trên PGA Tour, J.J. Spaun cuối cùng cũng có được danh hiệu đầu tiên với chiến thắng tại Valero Texas Open 2022.

Có tới 4 golfer bước vào ngày thi đấu chung kết của Valero Texas Open 2022 với vị trí dẫn đầu trên BXH bao gồm Brandt Snedeker, Dylan Frittelli, Beau Hossler và J.J. Spaun. Mặc dù vậy, chỉ duy nhất một người trong số 4 golfer kể trên còn giữ vững được phong độ trong 18 hố thi đấu cuối cùng để giành chức vô địch của giải đấu, đó là J.J Spaun.

J.J. Spaun có danh hiệu đầu tiên trên PGA Tour. Ảnh: Getty Images

Golfer sinh năm 1990 khởi đầu ngày chung kết đầy thất vọng với điểm double bogey ở ngay hố thi đấu đầu tiên. Tưởng chừng như sai lầm đó sẽ khiến mọi nỗ lực của J.J. Spaun đổ xuống sông xuống bể, thì golfer người Mỹ đã trở lại vô cùng mạnh mẽ trong phần còn lại. Bắt đầu với điểm birdie ở hố số 6, rồi sau đó là thêm 2 birdie liên tiếp ở hố 8-9 để kết thúc 9 hố với thành tích -1 gậy.

Bước sang 9 hố sau, J.J. Spaun vẫn giữ được sự phong độ ổn định khi không mắc phải sai lầm nào để dẫn tới những điểm bogey đáng tiếc. Thậm chí, golfer 31 tuổi còn có thêm 2 birdie nữa ở hố 11 và 14 để hoàn thành vòng đấu với 69 gậy, qua đó kết thúc giải đấu với tổng điểm -13. 

Kết quả này là đủ để giúp J.J. Spaun trở thành tân vương của Valero Texas Open 2022. Chiến thắng tại TPC San Antonio mới là danh hiệu đầu tiên của golfer 31 tuổi sau 5 năm thi đấu trên PGA Tour. Không chỉ mang về 1.548.000 USD tiền thưởng mà với thêm 500 điểm J.J. Spaun đã lọt vào top 10 trên BXH FedExCup và có vé dự The Masters.

Trong khi đó, cùng cán đích ở vị trí thứ 2 với khoảng cách 2 gậy so với J.J. Spaun là Matt Kuchar và Matt Jones. Trong đó, golfer người Úc - Matt Jones là một trong hai người đánh 66 gậy ở vòng cuối để nhảy 19 bậc và kết thúc giải ở vị trí thứ 2 chung cuộc.