Jack Nicklaus “quay xe”, khen LIV Golf là “sự bổ sung mạnh mẽ” cho bộ môn

Huyền thoại golf 83 tuổi, Jack Nicklaus mới đây đã có buổi trò chuyện trên kênh Golf Channel để chia sẻ về sự nghiệp lẫy lừng của mình và ông cũng không quên đưa ra bình luận của mình về sự phát triển của golf hiện tại.

Jack Nicklaus từng từ chối 100 triệu đô-la cho vai trò CEO tại LIV Golf.

Khi được hỏi về xu hướng và nhu cầu đảm bảo trả lương khi thi đấu golf chuyên nghiệp, Nicklaus chỉ ra rằng tất cả các môn thể thao khác đều đi theo hướng như vậy, dù nó cũng không hề đảm bảo chắc chắn là một sự thay đổi tích cực. LIV Golf cung cấp cho nhiều thành viên những hợp đồng dài hạn và các giải đấu của họ là những sự kiện không cắt loại 54 hố. Và giờ đây, với cấu trúc mới năm 2024 của PGA Tour, một số sự kiện signature cũng không hề có cắt loại.

“Chà, tất cả các môn thể thao đều đang đi theo hướng đó. Tôi không chắc là mình thích nó và tự hỏi bao giờ nó sẽ dừng lại? Các nhà tài trợ chỉ có hầu bao giới hạn và các địa phương cũng chỉ có thể hỗ trợ với mức độ nhất định.” Nicklaus chia sẻ.

Về thỏa thuận khung giữa PGA Tour và PIF, Nicklaus khẳng định rằng ông không biết chi tiết cụ thể, và đó là do bản thân ông muốn như vậy. Ông đã nói với Jay Monahan, Ủy viên PGA Tour, rằng không nên chia sẻ thông tin chi tiết cho mình.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Nicklaus không thể đưa ra một số nhận xét về LIV Golf, mà theo ông nó đã có ảnh hưởng lớn hơn so với tưởng tượng. Khi LIV Golf mới được ra mắt, Nicklaus đã được đề nghị 100 triệu đô-la để trở thành gương mặt đại diện cho hệ thống giải đấu. Ông đã từ chối. Khi thỏa thuận khung giữa hai bên được công bố ngày 6/6/2023, ông khẳng định thương vụ này sẽ tốt cho tương lai của golf.

“LIV là một sự bổ sung mạnh mẽ cho bộ môn, nó có đã ảnh hưởng nhiều hơn chúng ta nghĩ, và có thể sẽ tiếp tục là như vậy,” Nicklaus cho hay.

Trước đây, huyền thoại golf người Mỹ từng đưa ra nhiều chỉ trích đối với LIV Golf và các thành viên cũ của PGA Tour đã rời bỏ hệ thống để: “Tôi không còn xem những người chơi LIV Golf là một phần của trò chơi nữa.”

Rõ ràng, sự phát triển bành trướng của LIV Golf đã khiến phe đối lập dần phải thay đổi tư tưởng và không còn cách nào khác ngoài chấp nhận sự tồn tại của nó. Giờ đây là Jack Nicklaus, và trước đó là Rory McIlroy.