Jason Day chia tay với Nike Golf sau 7 năm

Cựu số 1 thế giới đã trở thành đại sứ đầu tiên của Malbon Golf trên PGA Tour sau khi ký hợp đồng với công ty thời trang golf có trụ sở tại Los Angeles, Hoa Kỳ trước mùa giải 2024.

Golfer người Úc - Jason Day.

Jason Day sẽ không còn mặc trang phục của Nike đặc trưng khi góp mặt tại giải đấu đầu tiên của PGA Tour 2024, diễn ra tại sân Kapalua Plantation Course. Day đã hợp tác với Nike từ năm 2016 với hợp đồng trị giá 100 triệu đô-la vào thời điểm đó, nhưng golfer người Úc đã quyết định kết thúc mối quan hệ bảy 7 với thương hiệu này để trở thành một người tiên phong cho Malbon, một thương hiệu tương đối mới.

Day cũng đã chia tay với TaylorMade vào tháng 1 năm 2021 và hiện là golfer tự do về trang thiết bị. Kể từ đó, người Úc đã thử nghiệm với một số thương hiệu khác nhau - bao gồm Ping, Titleist và Bridgestone, trong đó anh có hợp đồng dùng bóng golf với Bridgestone.

Malbon - thương hiệu phong cách sống được truyền cảm hứng từ môn golf - được thành lập bởi Stephen và Erica Malbon vào năm 2017. Malbon nói rằng mục tiêu cuối cùng của họ rất đơn giản - "truyền cảm hứng cho giới trẻ ngày nay tham gia vào trò chơi tuyệt vời nhất trên trái đất." Và mặc dù chỉ có ít hơn 50 nhân viên, Malbon đã bắt đầu bước vào thị trường golf chuyên nghiệp bằng cách ký hợp đồng với cựu số 1 thế giới, đưa sản phẩm thời trang của mình ra mắt thế giới tại giải Sentry tuần này tại Hawaii.

Việc Malbon chiêu mộ được Jason là mất mát của Nike, nó lại đúng vào thời điểm mà ông lớn toàn cầu này có thể sắp chia tay với đại sứ nổi tiếng nhất của họ, Tiger Woods. Ngày càng có nhiều báo cáo cho rằng Tiger Woods có thể sắp chia tay Nike sau gần 30 năm.

Bên cạnh 2 gương mặt nổi bật trên, Nike vẫn sẽ phần nào yên tâm khi các tên tuổi nổi bật như Rory McIlroy, Scottie Scheffler và Nelly Korda dường như vẫn trung thành với Swoosh.