Jason Day không thi đấu tại Australian Open 2023

Người hâm mộ Úc tỏ ra vô cùng thất vọng khi cựu số 1 thế giới Jason Day chọn tham dự giải Hero World Challenge do Tiger Woods tổ chức tại Mỹ, thay vì có mặt tại Australian Open.

Jason Day tại Australian Open 2017.

Lần cuối Jason Day tham dự sự kiện tại quê nhà đã là cách đây 5 năm tại Australian Open 2017, diễn ra tại The Australian. Day về hạng 5 tại mùa giải đó.

Năm nay, giải Australian Open được diễn ra cùng thời gian so với Hero World Challenge, và Day đã chính thức nằm trong danh sách 20 golfer tham dự giải golf tại Mỹ. Vì thế, người hâm mộ golf xứ sở chuột túi sẽ tiếp tục phải chờ đợi để có thể theo dõi Day thi đấu ở quê nhà.

Một số người hâm mộ golf tại Úc tỏ ra không hề hài lòng đối với Jason Day khi anh dành quá nhiều thời gian của mình tại Mỹ, mà bỏ quên đi quê hương của mình.

“Jason Day đã gần như trở thành người Mỹ. Anh ấy sống ở Mỹ, lấy vợ người Mỹ và có 5 đứa con.” Một khán giả Úc bình luận.

Sau hơn 5 tháng khát danh hiệu, Jason Day cuối cùng cũng đã trở lại với chức vô địch AT&T Byron Nelson hồi tháng 5 năm nay trên PGA Tour.

Năm nay, Australian Open sẽ được tổ chức trên sân The Lakes Golf Clubs từ ngày 30/11-3/12. Dù không có sự góp mặt của Day, nhưng giải đấu vẫn còn đó những tên tuổi lớn của nước Úc đã xác nhận tham dự như Cam Smith, Adam Scott, Cam Davis hay Min Woo Lee.