Jason Kokrak vô địch Houston Open

Chiến thắng tại Memorial Park Golf Course là danh hiệu thứ 3 trong sự nghiệp của Jason Kokrak trên PGA Tour.

Đúng như dự đoán, ngày thi đấu cuối cùng của Houston Open đã diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn khi vị trí dẫn đầu liên tục đổi chủ. Trước khi bước vào vòng chung kết, Scottie Scheffler là người chiếm ưu thế khi độc chiếm ngôi đầu với tổng điểm -7. Tuy nhiên, điểm bogey ở ngay hố thi đấu đầu tiên đã khiến golfer 25 tuổi người Mỹ đánh mất lợi thế của mình.

Scottie Scheffler mắc quá nhiều sai lầm trong ngày thi đấu cuối cùng. Ảnh: Getty Images

Tận dụng tốt sai lầm của đối thủ, Jason Kokrak đã vươn lên dẫn đầu giải đấu sau khi có được 2 birdie liên tiếp ở hố 3 và 4 để nâng tổng điểm lên thành -7. Mặc dù vậy, nhà vô địch của Charles Schwab Challenge 2021 đã không giữ vững được lợi thế của mình cho đến hết 9 hố thi đấu đầu tiên. Điểm bogey ở hố số 6 cùng với việc Scottie Scheffler ghi tới 3 birdie ở hố 3,5 và 8 đã khiến Jason Kokrak bị tụt lại phía sau với khoảng cách lên tới 3 gậy so với đối thủ của mình. 

Tưởng chừng như với lợi thế lớn sau 9 hố đầu, Scottie Scheffler sẽ có được danh hiệu đầu tiên trên PGA Tour, thì sự thiếu ổn định trong những cú driver đã khiến golfer 25 tuổi đánh mất lợi thế của mình. Liên tiếp những tình huống phát bóng vào bunker hay cỏ rough đã khiến Scottie Scheffler gặp khó. Anh mắc tới 3 bogey trong 5 hố đầu tiên của back-nine ở các hố 10,11 và 14 khiến mọi công sức trước đó đổ xuống sông xuống bể.

Mọi chuyện còn tồi tệ hơn với Scottie Scheffler khi Jason Kokrak lại thi đấu như lên đồng ở 9 hố cuối. Bốn điểm birdie liên tiếp ở hố 13-16, giúp cho golfer 36 tuổi quay trở lại vị trí dẫn đầu và thậm chí anh còn tạo ra khoảng cách lên tới 4 gậy so với đối thủ của mình. Dù sau đó, Scottie Scheffler có ghi được thêm 2 birdie ở hố 16 và 18 thì như vậy vẫn là không đủ để giúp anh san bằng cách biệt, qua đó đành ngậm ngùi nhìn Jason Kokrak giành chức vô địch tại Houston Open.

Jason Kokrak có danh hiệu thứ 3 trên PGA Tour. Ảnh: Getty Images

Chiến thắng tại Memorial Park Golf Course là danh hiệu thứ 3 của Jason Kokrak trên PGA Tour. Đây cũng là chức vô địch thứ 2 của golfer 36 tuổi trong năm 2021. Chiến thắng này không chỉ mang về 1.35 triệu USD cho Jason Kokrak mà còn giúp anh có được 500 điểm trên BXH FedEx Cup.

Vị trí thứ 2 thuộc về 2 golfer Scottie Scheffler và Kevin Tway với cùng tổng điểm -8. Trong khi vị trí thứ 4 thuộc về Kramer Hickok với tổng điểm -7.