Jeong Seul Ki giành chiến thắng đầu tiên sau 77 giải đấu

Đối với golfer Jeong Seul Ki thì đây có lẽ đây là chiến thắng không thể nào quên được trong sự nghiệp chơi golf của mình vì câu chuyện cảm động đằng sau.

Jeong Seul Ki (23 tuổi) đã thi đấu tại giải đấu KG Edaily Ladies Open và giành được chức Vô địch với thành tích là 206(-10) gậy. Đây là một chiến thắng sít sao khi có tới 5 tay golf khác cùng đồng hạng 2 với cách biệt chỉ 1 gậy. Đặc biệt, đây là chiến thắng đầu tiên của Jeong Seul Ki trong suốt 77 trận đấu mà cô đã tham gia. 

Jeong Seul Ki nâng cao chiếc cúp vô địch cùng ba của mình.
Màn ăn mừng cùng bạn bè sau chiến thắng của cô.

Cô chia sẻ: "Chiến thắng đã đến với tôi ở trận đấu khó khăn như thế này, tôi cảm thấy rất vui và tự hào về bản thân mình". Cô đã rơi nước mắt khi nhớ đến người mẹ đã mất từ khi còn học cấp 3: "Tôi đã từng hứa với mẹ rằng sẽ giành được cúp Vô địch. Tôi nghĩ rằng dù đang ở nơi thiên đường xa xôi kia thì mẹ vẫn luôn dõi theo tôi và muốn gửi lời cảm ơn đến bà".  

Tân vô địch rơi nước mắt khi nhớ đến người mẹ quá cố.

Jeong Seul Ki cũng đã có rất nhiều khó khăn khi bắt đầu sự nghiệp chơi golf. Cô kể rằng, ngày xưa, cô chỉ có thể tự tạo lỗ golf tại khoảng đất trống của một nhà hàng kiêm bãi nuôi cá để luyện tập. Dù sống ở nông thôn và sân tập golf cách đó 20 phút đi xe nhưng cô vẫn nuôi ước mơ có thể trở thành tay golf chuyên nghiệp. 

Từ khi ra mắt chính thức từ mùa giải KLPGA 2016 đến nay đã gần 3 năm, thế nhưng Jeong Seul Ki vẫn là một golfer không có nhiều tiếng tăm và chưa một lần nào lọt vào Top 40 BXH tiền thưởng. Trước khi giải đấu này diễn ra, mọi người còn lo lắng khi không biết cô có thể giữ vững được vị trí 57 (khoảng 70 triệu won) trên BXH tiền thưởng của mình hay không.

Thế nhưng, cuối cùng chiến thắng đã đến với những ai không ngừng nỗ lực. Sau 77 trận đấu, golfer trẻ đã tạo nên kỳ tích và tiếp thêm sự tự tin. Cô chia sẻ thêm: "Chỉ còn 7 trận đấu còn lại của mùa giải năm nay. Tôi sẽ cố rằng thi đấu thật tốt để đạt thành tích cao nhất. Những thứ khác thì tôi không chắc nhưng tôi rất tự tin vào thể lực của mình". 

Cô cũng nuôi hi vọng có thể chiến đấu ở những cuộc thi lớn hơn mang tầm Quốc tế trong LPGA Tour. 

Kim Ji Young tìm kiếm chiến thắng thứ 2 để tới LPGA Tour