Jim Furyk đã xác định được 2 golfer tiềm năng lọt tuyển Mỹ tham dự Ryder Cup?

Đội trưởng tuyển Mỹ vừa có dự định cho hai lựa chọn tiềm năng để hoàn chỉnh đội hình tham dự Ryder Cup vào tháng tới tại Paris khi thi đấu cùng nhóm với Tony Finau và Xander Schauffele ở vòng đầu tiên của PGA Championship.

Trong khi đội đối thủ ở tuyển châu Âu - Thomas Bjorn buộc phải rút lui do chấn thương chân và phải quan sát đội của mình từ phía sau thì Jim Furyk lại có cơ hội chiêu mộ nhân tài để chốt hạ đội hình chiến đấu.

Jim Furyk.

Tại vòng đầu tiên của PGA Championship, golfer khiến tất cả mọi người phải kinh ngạc bởi những cú đánh "thần sầu" không ai khác chính là Đội trưởng tuyển Mỹ với 69 (-1) gậy. Anh cho biết bản thân gặp không ít áp lực bởi thi đấu cùng nhóm với tay golf có khả năng quyết định vận mệnh của tuyển Mỹ.

2 golfer đồng hành với Furyk chính là Xander Schauffele - người ghi được điểm par 70 và Tony Finau với 74 gậy.

Tony Finau.

"Tôi luôn đặt rất nhiều áp lực lên bản thân khi chơi với tư cách đội trưởng như đã từng vào năm 2016 với Davis (Love III). Cả hai VĐV trẻ này đều là những tay golf tài năng nhưng lại có khởi đầu khá khó khăn vào ngày đầu tiên. Họ đã chiến đấu hết sức và Xander đã lấy lại thăng bằng trong khi Tony có một số va chạm nhưng anh ấy vẫn ghi được vài điểm birdie", Furyk nói.

Xander Schauffele.

8 VĐV hàng đầu trong BXH Ryder Cup sẽ được công bố sau giải vô địch PGA vào Chủ nhật tuần này và 4 vị trí cuối cùng sẽ được quyết định bởi Đội trưởng Jim.

Ryder Cup được dự đoán sẽ diễn ra rất khốc liệt với những cái tên như Tiger Woods, Phil Mickelson cùng với Schauffele và Finau. Furyk sẽ công bố 03 lựa chọn của mình sau sự kiện FedEx Cup Playoff lần thứ hai, giải vô địch Dell Technologies vào ngày 3/9 tới. Lựa chọn cuối cùng sẽ được thực hiện sau giải BMW Championship một tuần sau đó.

"Tôi không có cơ hội để chơi quá nhiều với Tony nhưng anh ấy chơi khá tốt. Đây là lần đầu tiên tôi thi đấu cùng Tony và điều này thật sự thú vị", Furyk nói.

PGA Championship ngày thứ 1: Garry Woodland chiếm ngôi đầu, Tiger Woods chỉ đạt gậy chuẩn