Jim Furyk: 'Reed biết phải đánh cặp với Woods trước cả tuần'

Trước sự việc Patrick Reed phàn nàn khi không được đánh cặp cùng Spieth tại kỳ Ryder Cup vừa qua, đội trưởng tuyển Mỹ đã lên tiếng giải thích và hé lộ tất cả đã biết quyết định xếp nhóm đánh cặp từ lâu.

Ở giải đấu đồng đội Ryder Cup hồi cuối tháng 9, đội tuyển golf Mỹ không chỉ kéo dài chuỗi trận bất khả chiến thắng trên đất khách mà ngay trong nội bộ cũng có những rạn nứt nhất định. Một trong số đó là tình huống Patrick Reed cảm thấy khó hiểu vì không còn được đánh cặp cùng Jordan Spieth trên sân Le Golf National.

Mới đây, đội trưởng tuyển golf Mỹ - Jim Furyk đã lên tiếng giải thích sự việc thông qua buổi trả lời phỏng vấn với Tim Rosaforte của kênh Golf Channel. Ông tiết lộ rằng những golfer như Reed, Spieth, Tiger WoodsJustin Thomas đều biết trước mình sẽ đánh cặp với ai vài tuần trước khi Ryder Cup diễn ra.

Giải thích về lý do chọn Reed làm người đánh cặp với Woods, ông giải thích: “Họ từng có mối quan hệ tốt và Patrick cũng thi đấu khá hay vào năm 2016 khi Tiger còn làm đội phó. Vì thế tôi nghĩ sẽ hợp lý khi để cả hai đánh cặp bởi họ có thể hỗ trợ tốt cho nhau”.

Tôi muốn xây dựng các cặp đánh dựa trên các mối quan hệ. Ý tưởng Tiger cùng Thomas và Patrick cùng Jordan xuất trận vẫn luôn tồn tại, tuy nhiên tôi đã ra quyết định và tất cả đã biết từ nhiều tuần trước đó. Các thành viên của đội đều biết chúng tôi sẽ xuất trận Ryder Cup với cặp đôi Patrick và Tiger”, nhà vô địch U.S. 2003 nhớ lại.

Patrick Reed và Tiger Woods có một kỳ Ryder Cup không thành công khi lần đầu đánh cặp.

Furyk cũng cho biết việc chọn ra cặp đôi Spieth và Thomas là quyết định dễ nhất bởi mối quan hệ bạn bè gắn kết giữa 2 golfer này. Chính vì điều này mà ông phải quyết định tách Reed ra khỏi Spieth, bất chấp việc họ từng thi đấu rất thành công ở các kỳ Ryder Cup trước đó.

Nếu Tiger không vào nhóm thi đấu và vẫn ở vị trí đội phó, tất nhiên Jordan và Patrick sẽ ra sân cùng nhau”, Furyk giải thích.

Kết quả ở sự kiện đó đã chứng tỏ quyết định của Furyk khá hợp lý khi nhóm Spieth-Thomas giành đến 3 chiến thắng và chỉ có 1 trận thua. Trong khi đó cặp Reed-Woods nhận 2 thất bại, thậm chí “Siêu Hổ” còn không kiếm được điểm nào.

Patrick Reed không hài lòng về Jordan Spieth sau thất bại ở Ryder Cup