Joaquin Niemann giành chức vô địch thứ 3 sau 6 giải đấu

Tại giải LIV Golf Jeddah, Joaquin Niemann đã bảo toàn lợi thế 4 gậy cách biệt trước cặp đôi người Nam Phi là Louis Oosthuizen và Charl Schwartzel để lần thứ 2 lên ngôi tại LIV Golf trong năm 2024.

Joaquin Niemann đang sở hữu phong độ thi đấu rất cao.

Niemann đã di chuyển hơn 70,000 km trong vòng 12 tuần qua để tham gia các giải đấu nhận điểm xếp hạng thế giới - OWGR, do LIV Golf không được tính điểm. Niemann hy vọng sẽ chơi đủ tốt để lọt vào Top 50 thế giới, qua đó giành vé dự các giải major. 

Thành quả đầu tiên của golfer người Chile là chiến thắng tại Australian Open để giành vé dự The Open. Golfer 25 tuổi sau đó đạt hạng T4 tại Dubai Desert Classic (DP World Tour), hạng 3 tại International Series Oman (Asian Tour). Những nỗ lực của Niemann được Augusta National ghi nhận và trao cho anh suất đặc cách dự The Masters.

Tại LIV Golf, sau chiến thắng mở màn mùa giải 2024 tại Mexico, Joaquin Niemann tiếp tục tỏa sáng tại Ả Rập trong tuần vừa qua. Vòng chung kết 66 gậy tại LIV Golf Jeddah giúp Niemann kết thúc giải ở tổng điểm -17, xếp trên cặp đôi người Nam Phi - Louis Oosthuizen và Charl Schwartzel ở mức -13 gậy. Trên thực tế, Niemann là golfer duy nhất trong Top 5 của giải lần này chưa từng vô địch major, khi các vị trí hạng 4 và 5 lần lượt thuộc về Bryson DeChambeau (-12) và Jon Rahm (-11).

Vậy tại sao Niemann lại chơi tốt đến vậy? Câu trả lời sẽ ngay lập tức được tìm ra khi chúng ta nhìn vào 2 hố cuối cùng của anh ở Ả Rập. Đó là sự kết hợp ấn tượng giữa driving và short game. Và đặc biệt, chúng đều là các kỹ năng vô cùng hữu ích tại Augusta National, nơi diễn ra The Masters, khi những cú đánh từ tee và gần green được đánh giá là rất khó khăn. 

Với phong độ thi đấu chói sáng, chắc chắn Joaquin Niemann đang là một trong những golfer xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại, dù vị trí trên OWGR của anh chỉ đang là 72. 

Ở bảng đồng đội tại LIV Golf Jeddah, Crushers GC của Bryson DeChambeau giành chức vô địch với tổng điểm -38, theo sau là Stinger GC và Smash GC với lần lượt -34 và -33 gậy.