Joaquin Niemann tiếp tục được trao suất đặc cách dự major

Ngôi sao của LIV Golf, Joaquin Niemann tiết lộ rằng anh đã tiếp tục nhận được lời mời tham dự giải major, lần này là PGA Championship.


Joaquin Niemann vô địch LIV Golf Jeddah.

Joaquin Niemann đã giành suất dự The Open 2024 nhờ chiến thắng tại Australian Open trên DP World Tour vào tháng 12 năm ngoái. Và vài tuần sau khi giành chiến thắng tại sự kiện đầu tiên của LIV Golf trong mùa giải 2024 - LIV Golf Mayakoba, golfer người Chile đã nhận được lời mời đặc biệt tham dự The Masters từ Augusta National.

Không dừng lại ở đó, sau chiến thắng vừa qua tại LIV Golf Jeddah, golfer 25 tuổi đã lên tiếng xác nhận rằng anh còn nhận được một lời mời tham dự major khác, đó chính là PGA Championship 2024 tại Valhalla. 
"Vâng, tôi cũng nhận được một lời mời của PGA Championship, và tôi đã xác nhận tham dự.” Niemann chia sẻ.

Mặc dù Niemann sở hữu phong độ thi đấu vô cùng ấn tượng trong những tháng gần đây, nhưng giống như nhiều golfer của LIV Golf khác, thứ hạng thế giới của anh đã giảm do hệ thống này không được tính điểm trên OWGR. Năm 2022 khi gia nhập LIV Golf, Niemann đứng thứ 18 thế giới, nhưng hiện đã rơi xuống vị trí thứ 72. Vị trí này sẽ không giúp anh tham dự bất cứ giải major nào.

Tuy nhiên, bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, Nieman đã được các tổ chức hàng đầu thế giới ghi nhận, qua đó sở hữu 3/4 tấm vé của major năm nay, bao gồm The Masters, The Open và PGA Championship. U.S. Open là major duy nhất còn lại trong năm mà golfer người Chile chưa có tên trong danh sách thi đấu.