Joaquin Niemann trở lại DP World Tour nhằm kiếm suất dự The Masters 

Golfer người Chile sẽ thi đấu tại Dubai Desert Classic tuần này, sự kiện Rolex Series đầu tiên của DP World Tour trong năm 2024.

Joaquin Niemann.

Trước khi chuyển sang thi đấu tại LIV Golf năm 2022, Joaquin Niemann có thời gian đứng trong Top 20 thế giới, tuy nhiên thứ hạng đó đã tụt dần theo thời gian khi LIV không được tính điểm xếp hạng.

Có thời điểm, golfer 25 tuổi đã rớt xuống hạng 87 thế giới, trước khi leo lên Top 60 nhờ chức vô địch Australian Open tháng 12 năm ngoái, một sự kiện đồng bảo trợ bởi DP World Tour và PGA Tour of Australasia. 

Đáng nói, chức vô địch này còn mang về cho Niemann tấm vé dự The Open, khi trước đó đội trưởng của Torque GC đã mất toàn quyền dự major do không còn đủ thứ hạng thế giới.

Với mục tiêu giành quyền tham dự các major còn lại, Joaquin Niemann đã quyết định trở lại DP World Tour tại giải Dubai Desert Classic tuần này. Do là sự kiện lớn trên DP World Tour, Dubai Desert Classic tập hợp các golfer hàng đầu của hệ thống và sẽ được tính điểm xếp hạng thế giới nhiều hơn so với các giải đấu thông thường.

"Bảng xếp hạng thế giới lúc này không còn chính xác nữa, và tôi đến Dubai tuần này cũng chỉ vì điểm xếp hạng, thứ giúp tôi có thể đến với The Masters.” Niemann chia sẻ.

“Tôi ở đây không phải vì muốn cướp đi suất thi đấu của bất cứ ai, mà bởi vì hệ thống đang hoạt động sai lệch. Tôi muốn thi đấu ở major, do đó tôi nghĩ đây là con đường dễ dàng nhất.”

Bên cạnh đó, Niemann cũng không quên nhắc tới việc gợi ý rằng các giải major cần tìm ra giải pháp, tiêu chí khác dành riêng cho các golfer LIV.

Dubai Desert Classic sẽ được diễn ra từ 18-21/1 tại Emirates GC, Dubai, UAE với 9 triệu đô-la tiền thưởng. Rory McIlroy là đương kim vô địch của giải đấu.