Joaquin Niemann trở thành golfer LIV Golf thứ 2 có vòng đấu -12 gậy

Jon Rahm và màn ra mắt của Legion XIII được kỳ vọng sẽ là điều được chú ý nhất trong vòng đầu tiên của giải mở đầu LIV Golf năm 2024, nhưng golfer người Tây Ban Nha đã phải nhường sân khấu đó lại cho Joaquin Niemann.

Joaquin Niemann đi vào lịch sử LIV Golf.

Niemann đã có một vòng đấu đỉnh cao trong lịch sử LIV Golf với thành tích 59 gậy -12 gậy, không mắc bất cứ bogey nào, bên cạnh 10 birdie và một cú hole-out eagle. Đây là vòng đấu tốt thứ 2 trong lịch sử LIV Golf, sau vòng 58 gậy -12 của Bryson DeChambeau thực hiện ở vòng chung kết LIV Golf Greenbrier vào tháng 8 năm ngoái.

Niemann bắt đầu vòng đấu của mình từ hố 2 tại sân golf El Camaleon và ghi điểm par đầu tiên, trước khi ghi tới 7 birdie trong 8 hố tiếp theo. Từ fairway ở hố 11 par-4, đội trưởng Torque GC đã xuất sắc ghi cú eagle để mang về -9 gậy sau 10 hố.

Birdie ở các hố số 13 và 15 đưa Niemann lên -11 gậy với 4 hố còn lại tại sân đấu par 71. Cú putt birdie ở hố số 16 bị thiếu, dẫn đến một cú par thất vọng. Từ vị trí cỏ rough ở hố 17, Niemann đưa bóng cách cờ chỉ 5 feet, và sau đó hoàn thành tốt cú putt để đạt -12. Ở hố 18, Niemann gạt birdie lệch trái và đạt par..

Ở hố 1 par 4, hố cuối cùng trong ngày của Niemann, anh phát bóng thành công lên fairway, nhưng lại trượt green từ khoảng cách 110 yard. 2 gạt là đủ để Niemann chính thức thiết lập vòng đấu lịch sử và kỷ lục của sân đấu.

Cũng nhờ thành tích tốt của golfer đội trưởng người Chile, Torque GC đang tạm dẫn đầu trên BXH đồng đội với -13 gậy, theo sau là Cleeks GC và 4 Aces GC với cùng -8 gậy.

Xếp thứ 2 trên BXH cá nhân là Patrick Reed với vòng đấu 64 gậy -7, theo ngay sau là Sergio Garcia với -6 gậy.