Jon Rahm bị cấm thi đấu trên PGA Tour, nhiều thành viên khác hưởng lợi

Việc Jon Rahm chuyển sang LIV Golf thi đấu mở ra cơ hội lớn cho những golfer như Mackenzie Hughes hay Carl Yuan.

Ở mùa giải trước, các thành viên PGA Tour sẽ chỉ bị đình chỉ thi đấu khi họ chính thức thi đấu ở một sự kiện LIV Golf. Tuy nhiên, đối với trường hợp của Jon Rahm, golfer người Tây Ban Nha đã ngay lập tức bị PGA Tour cấm thi đấu sau khi chính thức xác nhận ký hợp đồng với LIV Golf. 

Với việc tên của Jon Rahm đã bị loại ra khỏi các BXH hiện có của PGA Tour, tất cả các golfer xếp dưới golfer người Tây Ban Nha sẽ đều được đôn lên một bậc. Nổi bật nhất phải kể đến Mackenzie Hughes, người cán đích FedEx Cup mùa giải 2022-23 ở vị trí 51, đã chính thức lọt Top 50 và qua đó giành quyền tham dự các sự kiện “tuyển chọn” xuyên suốt mùa giải 2024. 

Không xa phía sau Mackenzie Hughes là Alex Smalley, người xếp vị trí 61 đã được đôn lên một bậc, và qua đó đã giành quyền tham dự Genesis Invitational, giải đấu được tổ chức bởi Tiger Woods.

Tuy nhiên, có lẽ golfer phải cảm ơn Jon Rahm nhiều nhất đó chính là Carl Yuan, golfer người Trung Quốc cán đích mùa giải ở vị trí 126 và mất tư cách thành viên toàn thời gian trên Tour. Tuy nhiên, việc được vào Top 125 đã giúp Carl Yuan lại nằm ở vị trí an toàn.