Jon Rahm bứt phá chiếm ngôi đầu sau vòng 3 Memorial Tournament

Ngày thi đấu áp chót ở Memorial Tournament 2020 diễn ra đầy kịch tính khi ngôi đầu đã đổi chủ. Hai golfer giữ vị trí này ở vòng 2, Tony FinauRyan Palmer vẫn đang có cùng điểm tổng, tuy nhiên họ đã rơi xuống hạng hai sau khi bị Jon Rahm vượt mặt.

Vòng đấu vừa qua đem đến nhiều khó khăn nhất kể từ đầu giải cho các golfer tham dự khi số gậy trung bình là 73.70. Thậm chí trong 74 người còn ở lại sau nhát cắt, chỉ có hai golfer đánh dưới 70 gậy.

Jon Rahm có cơ hội giành ngôi số một trên BXH thế giới nếu đăng quang Memorial Tournament. (Ảnh: Sam Greenwood)

Rahm chính là một trong số đó khi anh ghi 5 birdie và chỉ mắc 1 bogey để hoàn thành vòng đấu với 68 (-4) gậy. Việc có màn trình diễn ấn tượng đúng lúc đã giúp golfer người Tây Ban Nha vươn lên đỉnh bảng với -12 gậy.

Nếu duy trì phong độ để giành chiến thắng tuần này, Rahm sẽ sở hữu danh hiệu PGA Tour thứ tư và nhờ đó vượt qua Rory McIlroy để chiếm lấy vị trí số một trên BXH thế giới OWGR. Dù vậy quá khứ không ủng hộ golfer này do trong hai lần dẫn đầu sau 54 hố trước đây, anh chưa từng lần nào đi đến chiến thắng.

Finau và Palmer với điểm -8 sau ba vòng đấu, cách ngôi đầu 4 gậy nhiều khả năng sẽ là những đối thủ có thể cạnh tranh được với Rahm vào ngày Chủ nhật. Hai golfer này rơi vào tình thế phải bám đuổi khi cùng đánh 73 (+1) gậy.

Ở một diễn biến khác, Tiger Woods sau vòng hai thất vọng đã trải qua ngày thi đấu thứ ba một cách tích cực. Siêu Hổ đánh 71 (-1) gậy, kết quả tương tự với ngày đầu, với 4 birdie và 3 bogey. Nhờ đó anh leo lên 27 bậc để xếp đồng hạng 37 với +2 gậy.

Đánh 76 gậy vòng 2, Tiger Woods vẫn vượt cắt thành công ở Memorial Tournament