Jon Rahm giải thích ý nghĩa của tên đội Legion XIII

Golfer người Tây Ban Nha đã chia sẻ ý nghĩa sâu xa đằng sau tên đội Legion XIII mà anh chuẩn bị dẫn dắt trong mùa giải mới trên LIV Golf.

Chỉ vài ngày trước khi khởi tranh mùa giải LIV Golf 2024, đội hình của Jon Rahm đã được hoàn thiện bao gồm người đồng đội tại Ryder Cup Tyrrell Hatton, ngôi sao nghiệp dư Caleb Surratt và thành viên vừa mới thăng hạng Kieran Vincent. Bên cạnh đó, Rahm cũng xác nhận đội được đặt tên là Legion XIII. 

Tyrrell Hatton ký hợp đồng với đội của Jon Rahm trên LIV Golf.

Chia sẻ về ý nghĩa của tên đội, golfer 29 tuổi nói: “Tôi muốn lấy tinh thần chiến binh để đặt tên đội. Tôi nghĩ nó thể hiện được sự quyết đoán và tư duy sẵn sàng chiến đấu. Ngoài ra, trong Đế chế La Mã, Legion XIII Gemina mang tính biểu tượng cho đội quân của Julius Caesar. Họ lấy tôn chỉ là lòng trung thành, sự chung thủy. Và đối với tôi, sự trung thành là hết sức quan trọng”

Sau đó, Rahm cũng tiết lộ thêm về ý nghĩa kép của số la mã XIII trong tên đội: “Phần XIII trong tên đội rất phù hợp với đội hình bao gồm đội trưởng (X) và 3 thành viên (III). Thêm vào đó, chúng tôi là đội thứ 13 trong hệ thống giải đấu LIV Golf”. 

Jon Rahm là một người hâm mộ lớn của đội bóng đá Tây Ban Nha Athletic Bilbao và biệt danh của câu lạc bộ này đã truyền cảm hứng cho anh lựa chọn logo cho Legion XIII. 

Anh cho biết thêm: “Đối với logo của đội, đó là thứ mà tôi rất đam mê. Athletic Bilbao, một đội đóng bá mà tôi đã theo dõi từ lâu, đội còn được gọi là Lions. Nó chỉ một loài động vật hung dữ mà mọi người vừa kính trọng vừa sợ hãi”

Logo và đội hình của Legion XIII.

Giám đốc sáng tạo của LIV Golf, Will Newell cũng chia sẻ: “Đây là nhóm mở rộng của chúng tôi. Vì thế, chúng tôi phải thể hiện được một điều gì đó mới cho người hâm mộ. Tinh thần thẳng thắn và sự tâm huyết của Jon Rahm chắc chắn sẽ tiếp thêm động lực cho Legion XIII để chứng minh họ là ai”

Với đội hình đã hoàn thiện và tên đội mang ý nghĩa sâu sắc, Legion XIII được kỳ vọng sẽ có một khởi đầu mạnh mẽ trên LIV Golf, bắt đầu từ LIV Mayakoba diễn ra vào ngày 02/02 tới đây trên sân El Camaleon Country Club.