Jon Rahm và Legion XIII thị uy sức mạnh tại LIV Golf Jeddah

Jon Rahm và Adrian Meronk chia sẻ vị trí dẫn đầu sau vòng mở màn của LIV Golf Jeddah với cùng thành tích 62 gậy -8. Trong khi đó, sự trở lại của Anthony Kim sau 12 năm vắng bóng gặp khó khăn với thành tích 76 gậy +6 tại Royal Greens Golf and Country Club.

Jon Rahm đang có phong độ rất tốt tại chuỗi giải mở màn LIV Golf 2024.

Mặc dù đây là vòng đấu đầu tiên của Jon Rahm tại Royal Greens Golf and Country Club, nhưng golfer số 3 thế giới ngay lập tức thể hiện được trình độ của mình với một vòng đấu bogey-free. Kỹ năng phát bóng kết hợp với những cú tiếp cận chuẩn xác chính là những điểm nổi bật nhất của golfer người Tây Ban Nha ở vòng đấu vừa qua. Thành quả là Rahm đem về 8 điểm birdie để leo lên vị trí số 1.

Cũng chính nhờ sự xuất sắc của Rahm, kèm theo phong độ ổn định của các thành viên còn lại là Tyrrell Hatton (65) và Caleb Surratt (66) đã giúp Legion XIII độc chiếm ngôi đầu BXH đồng đội với tổng điểm -17, cách biệt 1 gậy so với Stinger GC. Dù mới gia nhập LIV Golf, nhưng Legion XIII đã ngay lập tức thể hiện sức mạnh với chiến thắng ngay ở giải đấu đầu tiên của mùa giải (diễn ra ở Mexico).

Trong khi đó, Adrian Meronk dù không có một vòng đấu hoàn hảo khi mắc 1 bogey ở hố 16 par 3, tuy nhiên golfer người Ba Lan lại xuất sắc ghi được 1 điểm eagle ở hố 10 par 4, qua đó cân bằng thành tích với Rahm. Meronk là một trong những bản hợp đồng mới nhất của LIV Golf và đây cũng là lần đầu tiên anh dẫn đầu sau 1 vòng đấu trên hệ thống.

Chia sẻ vị trí đồng hạng 3 với -7 gậy là Charl Schwartzel, cùng 2 người đội trưởng là Bryson DeChambeau và Joaquin Niemann.

Đối với sự trở lại của Anthony Kim, golfer người Mỹ đã không đạt được kỳ vọng cá nhân khi mắc nhiều lỗi không đáng có, đặc biệt là với những chiếc gậy sắt. Mục tiêu đề ra trước đó của Kim ít nhất là có thể đạt ở mức gần par, nhưng kết quả 76 gậy đã khiến anh đứng cuối BXH.