Jon Rahm xin lời khuyên từ Sergio Garcia và Ian Poulter trước thềm Ryder Cup 2023

Trước khi đến với kỳ Ryder Cup lần thứ 3 trong sự nghiệp của mình, Jon Rahm đã liên hệ với những người đàn anh để xin lời khuyên.

Ian Poulter và Sergio Garcia là những golfer kỳ cựu tại Ryder Cup.

Các thành viên trụ cột của tuyển Châu Âu như Ian Poulter hay Sergio Garcia được coi là hai trong những golfer vĩ đại trong lịch sử của Ryder Cup. Có lẽ, sự vắng mặt của họ tại Marco Simone cuối tuần này là một khoảng trống khá lớn đối với tuyển Châu Âu nói riêng và Ryder Cup nói chung. 

Thay vào đó, số 3 thế giới Jon Rahm - người được coi là một trong những trụ cột mới của tuyển Châu Âu, dẫu vậy, anh vẫn chưa sẵn sàng cho sự vắng mặt của cả 2 golfer kể trên. Rahm đã đánh cặp cùng Poulter trong trận Four-ball tại Ryder Cup 2018, tuy không thể giành chiến thắng nhưng Rahm cũng đã học hỏi được khá nhiều từ golfer người Anh. 

Trong khi đó, ở kỳ Ryder Cup gần nhất tại Whistling Straits, Rahm kết hợp cùng Garcia trong 3 trận đánh đôi và giành chiến thắng ở cả 3 trận đấu đó. Bởi vậy, Rahm và Garcia được coi là cặp bài trùng của tuyển Châu Âu. Tuy nhiên, cả 2 lại không thể đồng hành trong kỳ Ryder Cup sắp tới, điều này khiến Rahm tìm lời khuyên của cả Garcia lẫn Poulter.

Jon Rahm và Sergio Garcia tại Ryder Cup 2021.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, khi được hỏi về tầm ảnh hưởng của Garcia, Rahm thừa nhận rằng: “Tôi đã nói chuyện với anh ấy và xin lời khuyên. Anh ấy đã chỉ cho tôi rất nhiều việc phải làm ở Whistling và rõ ràng là ở Paris. Tôi cũng đã trò chuyện một chút với Poulter nữa. Sự vắng mặt của họ thật khó để chấp nhận.”

“Về vai trò của hai người đó cả trong và ngoài sân golf, thật sự chỉ cần nghe họ nói về suy nghĩ của họ, đó đã là những thông tin vô giá.”

Cuộc nói chuyện giữa Rahm và Garcia mới diễn ra vào thứ hai, trong khi cuộc trò chuyện giữa anh và Poulter là vào tuần trước. Dù đã có vai trò quan trọng hơn trong đội hình tuyển Châu Âu, khi là người dẫn dắt các tân binh trong tuyển, nhưng chính Rahm cũng hiểu rằng, bản thân anh vẫn còn nhiều điều học hỏi từ bộ đôi golfer huyền thoại.

“Tôi luôn nói với họ rằng, hãy kiểm soát tốt cảm xúc của mình, bởi họ chưa biết cách xử lý như thế nào trong một tuần tới đây, bởi vậy hãy đặt càng nhiều câu hỏi cho mọi người càng tốt. Đồng thời, tôi hiểu rằng họ ở đây muốn chứng minh thực lực của mình và ghi dấu ấn với tư cách là tân binh, nhưng luôn có điều gì đó để học hỏi từ một số golfer vĩ đại.”, Rahm nói về các tân binh trong tuyển.

Rahm cũng thừa nhận ở Ryder Cup đầu tiên anh tham dự ở Paris vào năm 2018, anh ấy rất ngại ngùng và choáng ngợp đến mức không hỏi một câu nào. Golfer người Tây Ban Nha so sánh mình với tân binh nổi bật nhất năm nay là Ludvig Aberg, người mà Rahm phải dùng từ “trầm lặng” để mô tả.

Jon Rahm có lần thứ 3 tham dự Ryder Cup. 

“Tôi gần như im lặng nhất có thể.”, Rahm nhớ lại lần đầu tiên tham dự Ryder Cup của mình. “Tính tôi khá nhút nhát và sống nội tâm, nên mọi thứ trong lần đầu tiên có vẻ hơi khó khăn. Bạn bước vào một phòng thay đồ nơi mà mọi người đã có mặt ở đó 15 đến 20 năm, bởi vậy thật khó để hòa nhập ngay lập tức như thế. Tuy nhiên, đến lần thứ hai thì mọi thứ đã dễ dàng hơn rất nhiều.”

Ryder Cup 2023 là lần thứ 3 Rahm góp mặt trong đội hình tuyển Châu Âu tranh tài với tuyển Mỹ. Cùng với Rory McIlroy và Viktor Hovland, Rahm được coi là trụ cột ở cả hiện tại và tương lai của tuyển Châu Âu. Người hâm mộ sẽ đặt kỳ vọng rất nhiều ở Rahm để giành lại chiếc cúp từ tay người Mỹ ngay trên sân nhà.

Thành tích của Jon Rahm ở Ryder Cup:

Năm

Tổng thành tích

Thắng

Thua

Hòa

2018

1 - 2 - 0

1

2

0

2021

3 - 1 – 1

3

1

1