Jordan Spieth đánh dấu tuổi 30 bằng ngôi đầu FedEx St. Jude Championship

Vòng đấu đầu tiên sau khi bước sang tuổi 30 của Jordan Spieth là một màn trình diễn vô cùng ấn tượng.


Jordan Spieth chưa thắng giải nào trong năm nay.

Ở vòng 1, gậy sắt của Jordan Spieth vào “form", gậy gạt của anh cũng lên tiếng và đặc biệt là cú chip-in bằng gậy wedge ghi điểm eagle ở hố 16 par 5. Tất cả cộng hưởng để giúp cựu số 1 thế giới hoàn thành vòng đấu bogey-free 63 gậy -7, qua đó vươn lên dẫn đầu FedEx St. Jude Championship. Đáng nói, đây là kết quả tốt nhất của Spieth ở mùa giải này.

Không chỉ có những pha gạt bóng ấn tượng trong ngày, những pha gạt bóng cứu par của Spieth ở các hố 12 và 17 mới thực sự ấn tượng, giúp anh có được một bảng điểm “sạch" ở ngày đấu đầu tiên.

Golfer 30 bước vào vòng Playoff của FedEx Cup ở vị trí thứ 31 trên BXH, với 6 lần lọt Top 10 trong mùa giải, nổi bật trong đó có lần để thua playoff tại giải RBC Heritage. Tuy nhiên, điều đó cũng đồng nghĩa với việc golfer người Mỹ đang trắng tay cho tới thời điểm này của mùa.

Xếp ngay dưới Spieth với -6 gậy là Tom Kim, golfer 21 tuổi là người trẻ nhất sân đấu. Kim đã không thể bảo vệ chức vô địch Wyndham Championship tuần trước sau khi dính chấn thương cổ chân ở The Open. Golfer Hàn Quốc thu hút sự chú ý ở vòng 1 với chiếc quần jogger ngắn, bên cạnh 7 điểm birdie giành được. Kim lý giải cho quyết định mặc chiếc quần này là bởi điều kiện ấm ướt trên sân.

Tom Kim với chiếc quần jogger lạ mắt ở vòng 1.

Xếp đồng hạng 3 trên BXH với -5 gậy là Emiliano Grillo và Collin Morikawa. Nhóm T5 với -4 gậy có tới sự xuất hiện của 10 golfer, nổi bật có Xander Schauffele và Tommy Fleetwood.