Jordan Spieth được kỳ vọng đưa DP World Tour “tuyệt vời trở lại”

Sau khi công bố kết quả Player Impact Program (PIP) năm nay, Pablo Larrazabal hy vọng Jordan Spieth có thể đưa DP World Tour “tuyệt vời trở lại”.

Gần đây, Jordan Spieth đã trở thành người thay thế vị trí của Rory McIlroy trong Ban chính sách trên PGA Tour. Chứng kiến McIlroy nhận về tới 15 triệu USD sau khi về nhất tại Player Impact Program, Larrazabal đề nghị Spieth phải nỗ lực giải quyết sự mất cân bằng giữa PGA Tour và DP World Tour: “PGA Tour trao 100 triệu USD cho Players Impact Program, gấp 3 lần số tiền họ trả cho DP World Tour trong cả năm. Tôi hy vọng Jordan Spieth sẽ làm cho DP World Tour trở nên “tuyệt vời trở lại”

Jordan Spieth thay thế vị trí của McIlroy tại Ban chính sách PGA Tour và được kỳ vọng lấy lại công bằng cho DP World Tour. 

Players Impact Program đã nhận về một số chỉ trích, bao gồm cả Nate Lashley, chuyên gia trên PGA Tour cũng cảm thấy bất công cho những người chơi còn lại ở 2 Tour. 

Năm 2022, PGA Tour thỏa thuận cung cấp tài chính và hỗ trợ các hoạt động của European Tour đồng thời thúc đẩy người chơi đến với PGA Tour. Tuy số tiền này chưa từng được công khai nhưng những bình luận của Larrazabal đã cho thấy sự bất bình ngày càng tăng cao giữa 2 hệ thống giải đấu. Nhiều người chơi còn cho rằng DP World Tour chỉ là giải đấu trung chuyển nhằm thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của PGA Tour. 

Pablo Larrazabal cùng nhiều golfer tỏ ra bất bình trước quỹ thưởng cao của Players Impact Program.

Quyết định trao cho Top 10 golfer trên BXH Race to Dubai tấm thẻ thành viên PGA Tour trong năm 2024 được Pepperell, người chơi trên DP World Tour chỉ trích là "thảm họa" và sẽ tiếp tục khiến các tài năng của châu Âu bị lôi kéo sang Mỹ thi đấu.

Ngược lại, những người chơi đứng thứ 126 - 200 trên BXH FedExCup Fall Points của PGA Tour sẽ được cấp tư cách thành viên DP World Tour cho mùa giải 2024. Trong đó, golfer người Mỹ, Wesley Bryan đã ngay lập tức nắm bắt cơ hội này. 

Hiện tại, DP World Tour và PGA Tour vẫn đang đàm phán thỏa thuận hợp tác cùng Quỹ đầu tư công Ả Rập Saudi và có thể dẫn tới nhiều thay đổi trong tương lai.