Jordan Spieth tan mộng Grand Slam sau thảm họa triple bogey

Cơ hội mong manh để hoàn thành Grand Slam trong sự nghiệp của Jordan Spieth đã tan thành mây khói sau khi anh dính phải điểm triple bogey ở hố số 12.

Ở giải đấu đang diễn ra trên sân Bellerive, có lẽ không golfer nào đặt ra tham vọng vô địch nhiều như Jordan Spieth. Nhà vô địch Masters 2015, U.S. Open 2015, và Open Championship 2017 chỉ còn thiếu duy nhất danh hiệu major PGA Championship để hoàn thành Grand Slam trong sự nghiệp.

Kể từ khi Masters được thành lập vào năm 1934 đến nay, chỉ có 5 golfer đạt được Grand Slam sau khi giành chức vô địch ở cả 4 giải major hiện nay gồm: Jack Nicklaus, Tiger Woods, Ben Hogan, Gary Player, và Gene Sarazen.

Spieth là một trong số 12 golfer vẫn còn thiếu 1 danh hiệu major quan trọng để có thể làm nên lịch sử. Vì thế dễ hiểu vì sao golfer 25 tuổi đặt ra tham vọng rất cao mỗi lần tham dự PGA Championship. Tuy nhiên nhiều khả năng anh sẽ không thể hoàn thành mục tiêu này trong năm nay.

Bước vào ngày thi đấu thứ ba với cách biệt khá xa so với ngôi đầu sau 2 vòng đánh 71 và 66 gậy, golfer gốc Texas đã cho thấy quyết tâm vô địch của mình qua việc ghi 4 birdie trong 9 hố đầu tiên. Đã có lúc cách biệt giữa anh và ngôi đầu chỉ là 3 gậy.

Thế nhưng tình hình đã thay đổi chóng mặt ở hố số 12 khi quả phát bóng không tốt của Spieth đã đưa bóng rơi vào hàng cây. Do địa điểm này gần vạch biên (OB) nên anh phải đánh quả bóng dự phòng. Dù sau đó á quân PGA Championship 2015 tìm lại được quả bóng ban đầu, mọi việc vẫn không diễn ra ở chiều hướng tốt hơn.

Quá trình chuẩn bị không tốt đã khiến cú punch của Spieth đưa bóng đập vào cây và văng khỏi OB. Đây là điều hiếm thấy và tạo ra hậu quả tai hại với golfer từng giành 11 danh hiệu PGA Tour trong sự nghiệp. Kết quả anh chỉ có thể ghi điểm triple bogey ở những pha đánh sau đó.

Sự cố trên đã khiến Spieth đánh mất tinh thần và dính thêm điểm bogey ở hố tiếp theo.

Dù sau đó nỗ lực để ghi birdie ở hố số 14 trước khi hoàn tất vòng đấu với 69 gậy, khoảng cách giữa anh với ngôi đầu giờ đây nâng lên 8 gậy. Điều này đồng nghĩa cơ hội vô địch của Spieth gần như đã chấm dứt.

Tuy nhiên trong lúc trả lời phỏng vấn sau đó, golfer người Mỹ cho thấy anhvẫn chưa buông xuôi. "Tôi biết mình có thể đánh -7 hoặc -8 gậy ở đây. Do đó nếu có thể thi đấu thật tốt vào ngày mai, tôi vẫn còn cơ hội để vô địch giải đấu này", Spieth cho biết.

PGA Championship 2018, Matt Wallace ghi điểm HIO tuyệt đẹp ở hố 16