Jordan Spieth thay thế vị trí của Rory McIlroy trên Ban chính sách PGA Tour

Mới đây, Rory McIlroy đã bất ngờ từ chức vị trí Giám đốc Người chơi trong Ban chính sách PGA Tour dù vẫn còn 1 năm nữa mới hết nhiệm kì. Vị trí bỏ trống lại của Rory McIlroy nhanh chóng được thay thế bởi Jordan Spieth.

Thứ 2 vừa qua, Ủy viên PGA Tour, ông Jay Monahan đã thông báo rằng 5 giám đốc người chơi còn lại (bao gồm Patrick Cantlay, Charley Hoffman, Peter Malnati, Webb Simpson và Tiger Woods) đã bầu Jordan Spieth lên để hoàn thành nốt nhiệm kì đến hết năm 2024 mà McIlroy bỏ lại.

Trước đó, Spieth đã từng có 2 năm (2017 và 2018) có mặt trong Hội đồng Cố vấn Người chơi của PGA Tour và từng là Chủ tịch của hội đồng này trong năm 2018. Sau đó, Spieth cũng làm giám đốc người chơi trên PGA Tour từ năm 2019-2021.

Trong vòng 2 năm qua, Rory McIlroy từng là người có tiếng nói chính cho PGA Tour liên quan đến vấn đề Quỹ Đầu tư Công Ả Rập và LIV Golf. Golfer người Bắc Ireland là thành viên trong Hội đồng Cố vấn Người chơi từ năm 2019-21 và làm Chủ tịch trong năm 2021. Cũng trong 2 năm qua, McIlroy làm Giám đốc Người chơi trong Ban Chính sách.

Thời điểm này, việc lựa chọn Jordan Spieth để thay thế Rory McIlroy được là khá hợp lý, bởi Spieth từng có nhiều kinh nghiệm đảm nhiệm các vị trì này.