Justin Doeden thừa nhận gian lận trong giải đấu PGA Tour Canada

Trong khi các quan chức của PGA Tour Canada đang điều tra xem Justin Doeden có thay đổi bảng điểm sau khi ký tên trong giải Commissionaires Ottawa Open tuần trước hay không, thì golfer chuyên nghiệp 28 tuổi đã đăng tải dòng trạng thái trên Twitter vào thứ Hai xác nhận rằng anh đã gian lận tại sự kiện đó.

Doeden đã rút lui khỏi giải đấu sau khi hoàn thành vòng 2, bởi xuất hiện những nghi vấn về số điểm của anh ấy ở hố 18 sân golf Eagle Creek. Trước đó, vào buổi chiều cùng ngày, một golfer thi đấu cùng với Doeden trong vòng 2 đã nhìn thấy con số -3 trên bảng ghi điểm của Doeden.

Tuy nhiên, anh ta khẳng định đã chứng kiến golfer 28 tuổi hoàn thành vòng đấu với điểm số 73 thay vì 71 gậy như trong bảng điểm, đồng thời trình báo với những người điều hành giải đấu để xác minh chân tướng sự việc. Khi ban tổ chức xem bảng điểm, họ nhận ra điểm số 7 ghi trên hố 18 đã bị xoá và thay thế bằng điểm 5.

Justin Doeden từng có một lần thi đấu trên PGA Tour. 

Hố 18 trên sân golf Eagle Creek có chiều dài 593 yards, là hố par 5 với nước chạy dọc ở bên trái. Theo các nguồn tin, Doeden đã cố gắng đánh vào green trong hai gậy nhưng không may lại đánh vào nước phía trước green. Sau khi thả bóng, golfer người Mỹ đánh cú thứ tư vào cát trước green và gạt không thành công ở khoảng cách 7 feet. Cuối cùng, Doeden kết thúc hố 18 với 7 gậy.

Sự khác biệt giữa điểm số -1 và -3 sau 36 hố là đáng kể, vì con số -3 sẽ giúp Doeden qua cắt. 

Không rõ về việc liệu Doeden có phải chịu một án phạt nào hay không, tuy nhiên người phát ngôn của PGA Tour Canada đã tuyên bố sau: "Việc vi phạm luật sẽ được xử lý dựa trên Sổ tay Người chơi PGA Tour Canada và Quy định Giải đấu của PGA Tour Canada. Theo chính sách của Tour, vụ việc này và bất kỳ biện pháp kỷ luật liên quan sẽ được xử lý nội bộ."

Trở thành golfer chuyên nghiệp vào năm 2018, Doeden đã tham gia 43 giải đấu trên PGA Tour Canada và có hai lần về đích ở vị trí thứ ba. Doeden cũng từng tham dự PGA Tour Latinoamerica, nơi anh để thua ở trận playoff trong Tour Championship ở đầu tháng này. Ngoài ra, golfer người Mỹ cũng đã có một lần thi đấu trên PGA Tour, nhưng không vượt qua cắt tại Puerto Rico Open năm 2020.