Justin Rose chưa sẵn sàng làm đội trưởng tuyển châu Âu tại Ryder Cup 2025

Golfer 43 tuổi chia sẻ rằng còn quá sớm để anh nắm giữ vai trò đội trưởng của tuyển Ryder Cup châu Âu, và gợi ý Luke Donald nên tiếp tục dẫn dắt đội.

Justin Rose.

Chia sẻ tại giải Justin Rose Telegraph Junior Golf Championship tuần này tại Bồ Đào Nha, golfer người Anh thừa nhận nhiệm vụ dẫn dắt tuyển châu Âu trên đất Mỹ 2 năm tới là quá sức và anh hy vọng sẽ vẫn có thể giúp đội tuyển với tư cách là thành viên thi đấu.

Rose chia sẻ:“Tất cả chúng ta đều biết rằng việc giành chiến thắng trên sân khách ngày nay khó khăn như thế nào và bất kỳ đội trưởng nào làm được điều đó đều sẽ trở thành huyền thoại tại Ryder Cup. Nhưng sắp tới đây, tôi vẫn muốn đóng góp với tư cách một người chơi. Nếu Luke muốn vinh quang, thì anh ấy nên nhận trách nhiệm đó”.

Trên thực tế, Justin Rose vẫn thi đấu không hề tệ với tư cách một người chơi. Với 1,5 điểm từ 3 trận đấu tại Marco Simone, Rose vẫn đang đứng hạng 37 thế giới, cũng như 1 chức vô địch ở mùa giải năm nay.

Rose cũng giải thích rằng nếu phải làm đội trưởng tại sân Bethpage Black trong năm 2025, phong độ thi đấu của anh sẽ bị ảnh hưởng. 

“Nếu bạn nhìn vào Luke, anh ấy đã phải hy sinh rất nhiều trong năm ngoái và năm nay, bởi dù có thể lấy lại phong độ thi đấu, nhưng lại phải đầu tư nhiều thời gian cho Ryder Cup.”

Đối với tuyển Ryder Cup châu Âu, lần cuối một đội trưởng giữ vai trò đội trưởng trong nhiều mùa giải liên tiếp là Bernard Gallacher, vào các năm 1991, 1993 và 1995.