Justin Rose dẫn đầu sau vòng mở màn British Masters 2023

Nhà cựu vô địch British Masters - Justin Rose đã chứng minh mình là golfer hàng đầu tại giải đấu năm nay khi có vòng mở màn xuất sắc 65 gậy -7 trên sân Betfred.

Justin Rose dẫn đầu sau vòng mở màn British Masters năm nay.

Justin Rose hiện đang xếp thứ 31 trên bảng xếp hạng thế giới, và là golfer có thứ hạng cao nhất tham gia British Masters 2023. Golfer người Anh đã ghi 8 điểm birdie và chỉ mắc 1 lỗi bogey để vươn lên vị trí dẫn đầu sau vòng mở màn với tổng điểm 65 gậy -7.

“Tôi cảm thấy rất thoải mái với game của mình ngay từ cú đánh đầu tiên. Tôi đánh một cú khá ổn ở hố thứ 10 và tạo ra một cú birdie tuyệt vời ở đó, tôi nghĩ đây là vòng golf tuyệt nhất mà tôi đã chơi trong một thời gian dài.", Rose chia sẻ sau vòng đấu. 

Trước khi tới với British Masters năm nay, cựu số 1 thế giới đang sở hữu một mùa giải khá thành công. Rose thắng AT&T Pebble Beach Pro-Am tháng 2, kèm với đó là các vị trí Top 10 ở Players Championship, PGA Championship và RBC Canadian Open. Golfer người Anh từng lên ngôi tại giải cách đây 21 năm và cũng chính là nhà tổ chức của giải năm 2018 tại Walton Heath.

Justin Rose cùng chiếc cúp vô địch AT&T Pebble Beach Pro-Am hồi tháng 2.

Trong khi đó, đồng đội cũ của Rose ở Ryder Cup là Jamie Donaldson cũng có ngày thi đấu ấn tượng. Chỉ có -1 gậy sau 12 hố đấu đầu tiên, tuy nhiên golfer xứ Wales đã có màn nước rút ngoạn mục khi ghi được 5 birdie ở 6 hố đấu cuối, qua đó vươn lên vị trí thứ 2 với thành tích 66 gậy -6, chỉ kém đúng 1 gậy so với Rose.

Bám đuổi khá gắt gao phía sau là nhóm golfer đang xếp hạng T3 với -4 gậy, bao gồm Yannik Paul, James Morrison, John Gough, Garcia Rodriguez và Adrien Saddier. 

Nhà đương kim vô địch của giải, golfer người Đan Mạch Thorbjorn Olesen hiện đang xếp ở vị trí T19 với thành tích -2 gậy, kém 5 gậy so với vị trí dẫn đầu.