Justin Thomas được bầu là VĐV xuất sắc năm của Alabama

Khi còn học ở trường đại học Alabama, Justin Thomas từng là golfer đại học số 1 của Mỹ và giờ, anh là golfer số 1 trên bảng xếp hạng thế giới.

Justin Thomas đã giành được 5 danh hiệu PGA Tour trong năm 2017, trong đó có PGA Championship và nhận danh hiệu "Golfer của năm". Sang năm nay, anh có thêm 2 danh hiệu nữa và hiện giữ vị trí số 1 thế giới trước khi U.S. Open diễn ra trong tuần tới.

Mới đây, 5 ngày trước giờ U.S. Open khai mạc, golfer người Mỹ nhận thêm một giải thưởng nữa chính là "Vận động viên tiêu biểu trong năm" của Hiệp hội các phóng viên thể thao Alabama trao tặng. Đây là giải thưởng tôn vinh các vận động viên chuyên nghiêp xuất thân từ Alabama hoặc thi đấu tại cấp đại học ở bang này.

Justin Thomas.

Được biết, Thomas là golfer đầu tiên nhận danh hiệu vận động viên trong năm của Alabama kể từ Jason Dufner vào năm 2013. Theo golfer số 1 thế giới, mục tiêu của anh là duy trì phong độ ổn định hoặc phải ngày càng trở nên tốt hơn.

"Không miss-the-cut và có cơ hội vô địch ở nhiều giải đấu hơn", Thomas đã nói như vậy vào đầu năm 2018. "Đứng quanh Top 10 là những gì Tiger Woods đã làm được trong một thời gian dài. Anh ấy luôn có cơ hội chiến thắng ở các giải đấu và nếu không, anh ấy cũng luôn ở trang đầu của bảng điểm".

Thomas đã leo lên vị trí số 1 thế giới dù chỉ đứng thứ 11 tại giải The Players Championship, qua đó chấm dứt 64 tuần ngự trị của người đồng hương Dustin Johnson. Gần đây, anh đứng thứ 8 ở Memorial Tournament trong tuần đầu tiên giữ vị trí số 1 thế giới.

Mục tiêu của golfer số 1 thế giới là duy trì phong độ ổn định.

Golfer đã giành được 8 danh hiệu PGA Tour chuyển sang chuyên nghiệp năm 2013 sau khi giúp Alabama vô địch quốc gia. Ngoài ra, anh cũng đã nhận được những giải thưởng như Haskins AwardNicklaus Award dành cho golfer đại học hàng đầu.

Mùa giải mang tính đột phá lớn của Thomas chính là năm 2017 khi anh theo chân Jack Nicklaus, Woods và Jordan Spieth trở thành những golfer giành được 5 danh hiệu trong một mùa giải tính từ năm 1960, trong đó có 1 major trước tuổi 25. Anh cũng là golfer thứ 7 của PGA Tour chỉ mất 59 gậy một vòng và đưa đội tuyển Mỹ tới thắng lợi trước đội tuyển quốc tế tại Presidents Cup.

Giờ thì Thomas muốn đứng ở vị trí số 1 lâu dài. "Tôi rất tự hào khi có mặt ở vị trí này nhưng sẽ có nghĩa hơn nếu tôi có thể giữ được vị trí này thật lâu", anh nói.