Justin Thomas lần đầu tiên lỡ FedEx Cup Playoffs sau 8 mùa liên tiếp tham dự

Kết thúc Wyndham Championship ở vị trí T12 với thành tích -11 gậy giúp Justin Thomas tăng 8 bậc trên BXH FedEx Cup. Tuy nhiên, thứ hạng 71 không thể giúp golfer người Mỹ có suất tham dự chuỗi FedEx Cup Playoffs 2023.

2023 là mùa giải ảm đạm đối với cá nhân Justin Thomas, khi anh đã không thể vượt qua cắt loại 5 trong 7 giải đấu gần nhất. Phong độ thi đấu sa sút nghiêm trọng cũng khiến golfer người Mỹ phải nhận cái kết đắng là bị loại khỏi 3M Open vào tuần trước. Do đó, Thomas chỉ có thể đặt hy vọng cải thiện điểm số trên bảng xếp hạng FedEx Cup tại Wyndham Championship. “Tôi sẽ tận dụng tốt nhất mọi tình huống mà tôi có và chiến đấu hết sức có thể”, Thomas chia sẻ trước thềm giải đấu. 

Tuy nhiên, vào chủ nhật vừa qua tại Sedgefield Country Club, cánh cửa cuối cùng đã không mở ra đối với golfer 30 tuổi. Sau ngày thi đấu thứ nhất, Justin Thomas ghi được even par và xếp ở vị trí T68 cùng 23 golfer khác. Đến ngày thứ 2, Thomas đã có kết quả khả quan hơn với vòng đấu 65 gậy -5, điều này cho thấy anh thực sự khao khát một thứ hạng cao tại Wyndham Championship. 

Ở vòng 3, 5 birdie và 1 bogey đã giúp anh mang kết thúc vòng đấu với thành tích 66 gậy -4. Và dù có 1 eagle tại hố 15 vòng chung kết, nhưng golfer 30 tuổi chỉ có thể dừng chân tại vị trí T12 chung cuộc với tổng điểm -11. 

Justin Thomas có một mùa giải với phong độ không ổn định trong năm nay. 

Trên hành trình tìm tấm vé tham dự FedEx Cup Playoffs, Thomas đã tăng 8 bậc so với trước khi anh thi đấu tại Sedgefield. Đáng tiếc, tại FedEx Cup Playoffs 2023, thay vì top 125 thì chỉ có top 70 golfer trên bảng xếp hạng FedEx Cup mới lọt vào vòng loại trực tiếp. 

Điều này đồng nghĩa với việc Thomas bị loại khỏi cuộc đua FedEx Cup Playoffs trước cả khi chuỗi giải đấu bắt đầu. So với Ben Griffin, người xếp thứ 70, Thomas đã trở thành người bị loại đáng tiếc ở vị trí số 71 khi chỉ cách biệt 9 điểm.

Đây là lần đầu tiên Justin Thomas lỡ hẹn với FedEx Cup kể từ năm 2015. Trong 8 lần tham dự trước đó, golfer người Mỹ đã từng giành chức vô địch vào năm 2017 và lọt Top 4 golfer có tổng số tiền thưởng FedEx Cup từ 7 triệu USD trở lên. Năm 2023 cũng đánh dấu lần trở lại của golfer sinh năm 1993 tại Wyndham Championship, kể từ sau mùa giải  2016.

Ngoài Justin Thomas, những golfer tên tuổi khác cũng lỡ hẹn với FedEx Cup năm nay như Adam Scott, Shane Lowry hay Billy Horschel…