Justin Thomas trở thành người chơi đầu tiên ký hợp đồng với 1 đội tuyển TGL

Golfer người Mỹ đã quyết định trở thành thành viên của Atlanta Drive GC, một đội thuộc thuộc hệ thống giải TGL.

TGL là hệ thống giải đấu golf công nghệ được xây dựng bởi Tiger Woods và Rory McIlroy cùng công ty TMRW Sports. TGL sẽ bao gồm 6 đội tuyển với những thành viên là các golfer hàng đầu trên PGA Tour. 

Trong đó, siêu sao Justin Thomas đã trở thành người chơi đầu tiên được công bố trong danh sách 4 golfer thuộc đội Atlanta Drive GC.

Justin Thomas sẽ ra mắt trong đội Atlanta Drive GC trên TGL.

TGL cho biết Ban tổ chức giải đã làm việc với các đội, người chơi và quản lý người chơi để đảm bảo tính cạnh tranh và cân đối thời gian với lịch phát sóng của ESPN. 

Justin Thomas chia sẻ sau khi được xác nhận là golfer đầu tiên của đội Atlanta Drive GC: “Atlanta, bang Georgia là nơi đã tổ chức nhiều sự kiện thể thao lớn trong nước và tôi rất vui mừng khi nằm trong đội tuyển đại diện cho thành phố đó và được tham dự TGL. Tôi cảm thấy may mắn khi được hợp tác với Arthur Blank, người có hoạt động kinh doanh đa dạng và mở rộng đầu tư vào lĩnh vực golf. Tôi hy vọng đội của tôi sẽ thi đấu thật tốt và có thể giành ngôi vô địch. Chúng tôi sẽ đại diện cho Atlanta một cách tốt nhất đồng thời góp phần phát triển môn golf thông qua hệ thống giải đấu độc đáo này”

Dick Sullivan, Giám đốc điều hành của PGA Tour Superstore và người giám sát Atlanta Drive GC cho biết: “Chúng tôi thực sự vui mừng khi được chào đón Justin Thomas đến với Atlanta Drive GC và chúng tôi tin rằng anh ấy hoàn toàn phù hợp với đội. Tài năng, sự cống hiến và tinh thần thi đấu của Justin Thomas rất được lòng người hâm mộ và sẽ là đại diện hoàn hảo cho tất cả giá trị tốt đẹp của AMBSE”

Atlanta Drive GC thuộc sở hữu của AMB Sports and Entertainment (AMBSE) của Arthur M. Blank,  công ty sở hữu các đội của NFL (Giải Bóng bầu dục Quốc gia Mỹ) là Atlanta Falcons và MLS Atlanta United. 

Thi đấu Match Play là lợi thế của Justin Thomas. 

Chính những kỷ lục trong thi đấu thể thức Match Play của Justin Thomas là lý do Atlanta Drive GC ký hợp đồng với golfer này. Tổng điểm của nhà vô địch PGA Championship 2017 và 2018 tại Ryder Cup và Presidents Cup là 15 thắng 6 thua 3 hòa. 

Mùa giải đầu tiên của TGL sẽ được diễn ra vào đầu năm sau.

TGL sẽ được tổ chức theo thể thức Match Play. Trong đó, lượt đấu đầu tiên sẽ thi đấu 9 hố theo thể thức Alternate Shot giữa 3 đội, điểm sẽ được tính cho mỗi hố thắng. Vòng 2 bao gồm 6 hố thi đấu theo thể thức Singles Match, trong đó, mỗi người chơi sẽ tranh tài ở 2 hố. Nếu tỷ số hòa, hiệp phụ sẽ được diễn ra với phần thi “nearest to the pin”, đội thắng là đội đưa 2 quả bóng gần cờ hơn so với đối thủ.