Kazuma Kobori dẫn đầu sau vòng 1 Asia Pacific Amateur Championship 2023

Với vòng đấu bogey-free 66 gậy -5, Kazuma Kobori có màn khởi đầu vô cùng thuận lợi tại Asia Pacific Amateur Championship (AAC) được tổ chức tại Royal Melbourne Golf Club.

Kazuma Kobori (phải) cùng caddie chuẩn bị bước vào vòng đấu đầu tiên.

Trong một ngày thời tiết tại Royal Melbourne Golf Club không mấy thuận lợi khi xuất hiện mưa rào và giông bão, thế nhưng golfer người New Zealand Kazuma Kobori đã có ngày thi đấu chói sáng để tạm thời vươn lên dẫn đầu sau vòng 1 tại giải đấu AAC.

Khởi đầu ở hố đấu thứ 9 với điểm par, Kobori nhanh chóng bứt tốc mạnh mẽ với chuỗi 4 điểm birdie liên tiếp từ hố 10-13. Không dừng lại ở đó, golfer 22 tuổi có thêm 1 birdie nữa ở hố 17 par 5, qua đó nâng tổng điểm lên thành -5 gậy. Ở các hố đấu còn lại, Kobori đều có điểm par và khép lại vòng đấu bogey-free 66 gậy -5. 

“Đó là một vòng đấu khủng khiếp. Nếu bạn cho tôi -5 gậy vào đầu ngày, tôi sẽ chấp nhận điều đó ngay lập tức. Rất vui khi kết thúc ngày thi đấu đầu tiên với 66 gậy.”, Kobori chia sẻ. 

“Tôi đã có những cú gạt khá ổn trên green, và tận dụng được những hố đấu dễ. Bạn biết đấy, không có hố đấu nào dễ dàng ngoài kia cả, nhưng dường như một vài hố khó hơn những hố khác.”

Thành tích 66 gậy của Kobori đã cân bằng với kỷ lục tại Royal Melbourne Golf Club, do golfer người Anh Michael Bonallack thiết lập cách đây hàng thập kỷ. 

Trước đó 1 tuần, Kobori cũng đã giành chiến thắng ở nội dung cá nhân tại World Amateur Team Championship diễn ra ở Abu Dhabi với thành tích -16 gậy. Kobori cho biết, nếu không giành chiến thắng ở giải đấu lần này, anh sẽ chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp. Còn nếu thắng, Kobori sẽ tiếp tục giữ tình trạng nghiệp dư cho đến hết giải đấu The Open Championship năm sau.

Nhà vô địch của ACC sẽ giành được suất tham dự 2 giải major là The Open và The Masters, thêm vào đó là đặc quyền góp mặt tại The Amateur Championship, trong khi golfer cán đích ở vị trí Á quân cũng sẽ được tham dự vòng loại của The Open. 

Những đặc quyền này rất có ý nghĩa và có thể thay đổi hoàn toàn bất kỳ golfer nào giành được, nhưng với Kobori, cá nhân anh đang cố gắng giữ đôi chân trên mặt đất. “Rõ ràng là bạn không thể giành chiến thắng trong giải đấu ở ngay trong ngày đầu tiên, nhưng bạn có thể tự loại mình ra khỏi cuộc đua vô địch khá nhanh chóng.”, Kobori nói.

Sau khi vòng 1 của AAC khép lại, Ban tổ chức giải đấu đã có kế hoạch cho giải đấu AAC lần thứ 15 diễn ra vào năm sau, khi Taiheiyo Club’s Gotemba Course tại Nhật Bản sẽ là nơi đăng cai giải đấu tiếp theo. Hiện tại, vẫn còn quá sớm để nói rằng golfer nào có thể giành chiến thắng tại giải đấu năm nay, khi AAC lần thứ 14 vẫn còn 3 vòng đấu chưa khởi tranh.