Kẻ tình nghi sát hại nhà vô địch nghiệp dư châu Âu không nhận tội

Nghi phạm của vụ án của nữ golfer Celia Barquin Arozamena đã không nhận tội trong buổi luận tội mới đây, vì thế kẻ này sẽ phải ra phiên tòa được tổ chức vào đầu tháng 1 năm sau.

Cách đây không lâu, cộng đồng golf thế giới bị chấn động trước tin nhà vô địch Giải Nữ Nghiệp dư châu Âu - Celia Barquin Arozamena bị sát hại trên một sân golf tại nước Mỹ.

Cụ thể, thi thể của golfer đang theo học ngành kỹ sư xây dựng tại Đại học Iowa được phát hiện tại một hồ nước trên sân Coldwater Links Golf Course vào ngày 17/09 với nhiều thương tích, sau khi người chơi tại đó tìm thấy một túi gậy vô chủ.

Collin Richards (phải) bị tình nghi sát hạt Celia Barquin Arozamena trên sân golf.

Ngay sau quá trình điều tra, cảnh sát đã bắt giữ kẻ tình nghi có tên Collin Richards. Người đàn ông 22 tuổi sống gần sân golf được cho là đã tấn công Barquin Arozamena và tạo ra nhiều vết chém lên thân, cổ và đầu của golfer này.

Tuy nhiên, vào buổi luận tội vào ngày thứ Hai vừa qua, Richards đã không thừa nhận mình đã gây án mạng. Ngoài ra, nghi can này còn đòi hỏi quyền được xét xử nhanh chóng. Cũng trong ngày hôm đó, thẩm phán quận Bethany Currie đã thông báo thời điểm phiên toàn xét xử Richards với tội danh giết người cấp độ cao nhất sẽ diễn ra vào ngày 15/01/2019.

Tài liệu về quá trình điều tra cho thấy vài ngày kể từ khi vụ án xảy ra, cảnh sát đã tiến hành khám xét và tìm thấy 2 con dao, nhiều dấu vân tay và các chứng cứ khác để buộc tội nghi can trên.

Bên cạnh đó đội điều tra còn tìm thấy 6 món quần áo có dính máu tại khu vực cắm trại gần sân golf, nơi Richards đã ở trong thời điểm xảy ra án mạng. Hiện tại quá trình điều tra vẫn đang được tiếp tục.

Ông Marcos Barquin (cầm hoa) và bà Miriam Arozamena đau buồn trước sự ra đi của con gái Barquin Arozamena trong buổi tang lễ vào ngày 30/09.

Việc Barquin Arozamena bất ngờ qua đời đã để lại nhiều đau buồn với người thân và bạn bè. Trước đó cô từng là một trong những golfer tài năng của Tây Ban Nha cũng như đội tuyển golf trong trường Đại học Iowa khi đã có 4 năm theo học ở đây và dự định sẽ tốt nghiệp vào mùa thu năm nay.

Trong năm 2018, golfer này gây ấn tượng với chức vô địch cá nhân tại sự kiện Big 12 - được xem là giải major cho sinh viên, nhờ đó giành được danh hiệu Vận động viên Nữ của năm ở bang Iowa. Sau đó, Barquin Arozamena tiếp tục tạo nên bất ngờ khi đăng quang European Ladies Amateur Championship - giải đấu danh giá dành cho các golfer nữ nghiệp dư ở châu Âu.

Danh tính golfer gặp nạn ở Iowa được công bố, nghi phạm bị bắt giữ