KEB Hana Bank Championship ngày thứ 1: Nasa Hataoka dẫn đầu bảng, Park Sung Hyun giữ vị trí T4

Sáng ngày 11/10 đã diễn ra lễ khai mạc, ngày thi đấu đầu tiên của LPGA KEB Hana Bank Championship 2018 tại sân Sky 72 Golf Club Ocean, Incheon, Hàn Quốc.

Hiện tại, độc tôn đầu bảng chính là tay golf đến từ Nhật Bản - Nasa Hataoka với thành tích là 65(-7) gậy. Mặc dù không ghi được điểm eagle nào nhưng cô đã xuất sắc ghi đến 8 điểm birdie và chỉ vướng 1 lỗi tại hố 17, cách biệt golfer bám đuổi phía sau 2 gậy.

Nasa Hataoka đang có phong độ rất tốt.

Nasa đã có chiến thắng đầu tiên cho mình tại Walmart NW Arkansas Championship presented by P&G vào tháng 6 vừa rồi. Cô sẽ trở thành "Nữ hoàng Châu Á" đầu tiên và tìm kiếm cho mình chiến thắng thứ 2 trong mùa giải năm nay nếu cố gắng phát huy ở những vòng tiếp theo.

Cùng xếp ở vị trí T2 đang là 2 tay golf Charley Hull (Canada) và Danielle Kang (Mỹ) với cùng thành tích là 67(-5) gậy. Trong đó, Hull ghi được 1 điểm eagle tại hố 15, 7 điểm birdie nhưng mắc tới 4 lỗi bogey khiến thành tích sụt giảm đáng kể. 

Đáng chú ý là tay golf số 1 thế giới - Park Sung Hyun cũng đang giữ vị trí khá cao torng BXH. Hiện cô xếp hạng T4 cùng với Lee Min Jee (Úc) với số gậy ghi được là 68(-4) gậy. Trên thực tế, golfer họ Park đã có kết quả tốt hơn nếu không để vướng lỗi double bogey ở hố số 17 mặc dù ghi được tới 7 điểm birdie. 

Park Sung Hyun cũng là 1 đối thủ đáng gờm cho ngôi vị quán quân năm nay.

Về phần, Ariya Jutanugarn (Thái Lan), cô đã thi đấu khá tốt khi chỉ cách biệt Park duy nhất 1 gậy và hoàn thành vòng đấu với 69(-3) gậy, đồng hạng T6 với 5 tay golf khác. 

ĐKVĐ Ko Jin Young và golfer Chun In Gee sau ngày giao tranh đầu tiên thì được xếp đồng hạng T11 với 70(-2) gậy. Chun In Gee là tay golf duy nhất thắng tất cả 4 trận trong giải đấu đồng đội UL International Crown tuần vừa rồi. Đây là tìn hiệu tốt cho cả 2 tay golf đến từ Hàn Quốc. 

BXH KEB Hana Bank Championship - Ngày thứ 1 (11/10) 

Park Sung Hyun sẽ 'phục thù' Ariya Jutanugarn tại LPGA KEB Hana Bank Championship