Keegan Bradley vượt Justin Rose ở hố play-off, giành danh hiệu BMW Championship 2018

Keegan Bradley đã xuất sắc vượt qua Justin Rose ở hố play-off đầu tiên để giành chức vô địch, đồng thời giành vé tham dự Tour Championship

Trái với nguy cơ giải đấu bị hủy vì thời tiết xấu, vòng 4 của BMW Championship 2018 đã kết thúc tốt đẹp với đầy sự kịch tích và hấp dẫn. Keegan Bradley, nhà vô địch PGA Championship 2011 đã xuất sắc vượt qua Justin Rose ở hố play-off đầu tiên để giành chức vô địch. Đây cũng là danh hiệu đầu tiên của golfer 32 tuổi kể từ năm 2012.

Chiến thắng này đến thật khó khăn”, Bradley thể hiện cảm xúc sau khi kết thúc giải đấu nhiều lần tạm hoãn vì trời mưa bão. “Thật không thể tin được. Đó là một hành trình đầy thử thách. Thật tuyệt vời”.

Keegan Bradley hạnh phúc bên danh hiệu PGA thứ 4 trong sự nghiệp.

Trước khi bước vào loạt play-off, Bradley đã từng có lúc vượt lên dẫn đầu sau hai điểm birdie ấn tượng ở hố 16 và 17. Tuy nhiên đến hố 18, pha đánh chip không tốt đã khiến anh dính phải điểm bogey. Trong khi đó Rose cũng ghi điểm birdie ở 2 hố 16 và 17, đồng thời có thể giành chiến thắng nếu có điểm par ở hố 18. Thế nhưng golfer người Anh cũng chỉ ghi được bogey ở hố cuối cùng.

Với kết quả trên, cả 2 golfer phải bước vào loạt play-off căng thẳng khi có cùng số gậy 260 (-20) sau 4 vòng đấu. Ngay ở hố play-off đầu tiên (hố số 18 par-4), nỗ lực ghi birdie của Bradley và Rose đều không thành công.

Tuy nhiên Bradley đã có thể thực hiện cú putt ghi điểm par quyết định, còn đối thủ của anh lại đưa bóng trôi qua hố và nhận thất bại trong tiếc nuối. Chiến thắng vừa qua giúp Bradley cải thiện vị trí đáng kể trên bảng xếp hạng FedEx Cup, từ 52 lên hạng 6 và có suất tham dự Tour Championship lần đầu kể từ năm 2014.

Còn với Rose, tuy chỉ kết thúc giải ở vị trí Á quân, nhưng anh cũng có được niềm vui khi chiếm lại được ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng thế giới từ tay Dustin Johnson.

Dù không vô địch, nhưng Tiger Woods vẫn đảm bảo được chiếc vé tham dự Tour Championship.

Golfer được nhiều người hâm mộ Tiger Woods có ngày thi đấu khá tốt với 65 gậy và từng có lúc gia nhập vào nhóm dẫn đầu. Nhưng với việc các golfer xung quanh anh cũng có ngày thi đấu thành công, “Siêu Hổ” đã tụt xuống T6 khi giải đấu kết thúc.

Còn với Jordan Spieth, golfer nổi tiếng này chỉ có thể kết thúc giải ở vị trí 55, đồng nghĩa với việc lần đầu tiên vắng mặt ở Tour Championship trong sự nghiệp.

Bảng xếp hạng chung cuộc BMW Championship 2018:

Vòng đấu cuối cùng tại BMW Championship chính thức bị hoãn vì giông bão