Keita Nakajima trở thành golfer Nhật Bản thứ 3 vô địch Asia-Pacific Amateur Championship

Keita Nakajima đã tiếp bước hai người đàn anh là Hideki Matsuyama và Takumi Kanaya tại giải nghiệp dư danh giá nhất Châu Á Thái Bình Dương.

Keita Nakajima đã đánh bại golfer đến từ Hong Kong Taichi Kho sau hai hố đấu playoff trên sân Dubai Creek Golf & Yacht Club (Dubai), qua đó trở thành nhà vô địch thứ 10 trong lịch sử Asia-Pacific Amateur Championship.

Nhận được tấm vé tham dự The Masters là cách không thể tốt hơn để một golfer nghiệp dư khẳng định vị thế của mình. Keita Nakajima đã giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng nghiệp dư Thế giới trong 28 tuần qua. Đến với Asia-Pacific Amateur Championship (AAC), anh là ứng cử viên số một cho chức vô địch và anh đã biến điều đó thành hiện thực.

Sau 3 vòng đầu tiên với kết quả 67-68-67 gậy, Nakajima bước vào vòng chung kết ở vị trí dẫn đầu với tổng điểm -11. Golfer 21 tuổi đánh 3 birdie trong 5 hố đầu tiên ở vòng cuối để giữ vững vị trí của mình. Mặc dù mắc 1 bogey và 1 double bogey ở 4 hố sau đó, nhưng Nakajima đã ghi 3 birdie ở 9 hố sau để kết thúc ngày thi đấu với kết quả 68 gậy. Tổng điểm -14 của Nakajima bằng với Taichi Kho và cả hai phải bước vào loạt đấu playoff.

Sau khi cùng hoà par ở hố phụ thứ nhất. Khi mà đối thủ mắc sai lầm ở hố thứ 2 khi đánh bóng xuống nước, thì Keita Nakajima đã xuất sắc có 1 điểm birdie để giành chiến thắng chung cuộc.

Sau Hideki Matsuyama và Takumi Kanaya, Keita Nakajima là golfer Nhật Bản thứ 3 vô địch AAC. Anh sẽ nhận được suất tham dự The Masters và The Open Championship 2022.