Keith Pelley muốn hoàn thành thương vụ giữa PGA Tour, DP World và PIF trước khi rời đi

Keith Pelley đã ấn định thời gian rời khỏi ghế CEO của DP World Tour là vào ngày 2/4 tới, nhưng ông cam kết sẽ nỗ lực để giúp hoàn tất thương vụ giữa PGA Tour, DP World và Quỹ Đầu tư Công Ả Rập (PIF) và tin rằng nó có thể được thực hiện trước The Masters.

Keith Pelley (phải) và Jay Monahan.

PGA Tour, DP World và PIF dự kiến hoàn thành màn sáp nhập vào đầu năm nay, nhưng đã quyết định kéo dài thời gian đàm phán vì chưa thể cùng nhau đi đến thỏa thuận cuối cùng.

Pelley cho biết: “Đó sẽ là mối bận tâm chính của tôi trong ba tháng tới. Tôi chắc chắn sẽ ở lại cho đến tháng 4, và tôi vẫn tin rằng thương vụ sáp nhập này có thể trở thành sự thật. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã ký kết thỏa thuận khung và chúng tôi cần thúc đẩy nó tiếp tục.”

Trước đó, Keith Pelley đã chính thức xác nhận sẽ chuyển sang công việc mới tại quê nhà Toronto tại Canada, trở thành Chủ tịch & Giám đốc điều hành thứ 5 trong lịch sử 25 năm của công ty thể thao có giá trị hàng tỷ đô-la - Maple Leaf Sports & Entertainment (MLSE). Các thương hiệu đội tuyển của MLSE bao gồm Toronto Maple Leafs, Toronto Raptors, Toronto Argonauts và Toronto FC.

Về lý do chuyển đổi công việc ở một thời điểm tương đối nhạy cảm, Keith Pelley chia sẻ:

“Thời điểm này chắc chắn là không hề phù hợp với những việc như thế này. Nhưng đây không phải là quyết định đơn phương của tôi, mà là của cả gia đình tôi. Cơ hội về nhà và điều hành các đội tuyển hâm mộ thời thơ ấu của bạn, là vinh dự và đặc ân. Tôi rất phấn khích nhưng cũng cảm thấy giằng xé vì tôi đã có 8 năm rưỡi tuyệt vời và tôi yêu thích DP World Tour. Tôi yêu tất cả mọi thứ về nó.”

Ở giải Dubai Invitational trên DP World Tour vừa qua, Keith Pelley cũng đã tham dự thi đấu ở giải pro-am.