Kết thúc buồn cho Harris English tại WGC-FedEx St.Jude Invitational

Trong ngày chung kết WGC-FedEx St.Jude Invitational, không chỉ Kim Si Woo gặp khó ở 2 hố par 3, điều đó còn đến với cả Harris English.

Harris English tự đánh mất chiến thắng của mình chỉ sau 2 hố par 3. Ảnh: Getty Images

Harris English dẫn đầu trong suốt cả 3 vòng đấu WGC-FedEx St.Jude Invitational với phong độ rất cao. Anh có cách biệt an toàn so với nhóm các golfer xếp sau và có cơ hội lớn để lần thứ 2 vô địch tại TPC Southwind.

Thế nhưng, ngày Chủ Nhật đã không diễn ra theo những gì mà nhiều người mong đợi đó là English sẽ là golfer đầu tiên vô địch 3 sự kiện trong mùa giải này. Một chiến thắng sẽ mang lại rất nhiều điều tích cực cho Harris English. Tuy nhiên, golfer người Mỹ khởi đầu vòng đấu với 1 điểm bogey sau khi mất 3 putt ở hố 1 và để cho Bryson DeChambeau cân bằng điểm số sau 3 hố đấu. Nhưng English đã lấy lại lợi thế dẫn điểm của mình sau 9 hố đấu đầu tiên khi ghi được birdie ở hố 6 và hố 8, cách biệt 2 gậy so với DeChambeau và 4 gậy với Abraham Ancer được tái lập.

Khi Harris English bước chân lên tee phát bóng hố 11 par 3, thì lúc đó Kim Si Woo đã hoàn thành ngày đấu của mình. Trước đó golfer người Hàn Quốc đã lập kỷ lục khi đánh 13 gậy ở hố đấu này, đó là một kỷ niệm buồn với Si Woo và English cũng đã để lại nỗi buồn của mình tại đây. Cờ hố 11 vòng cuối được cắm về phía trước green, English đã có một cú đánh thiếu lực và bóng rơi xuống nước sát green, kết quả là anh mắc điểm double bogey ở hố đấu này. Kịch bản tương tự xảy ra ở hố 14 par 3, English đã buông gậy khỏi tay ngay sau cú phát bóng và bóng nằm dưới đáy hồ bên phải green. Điểm double bogey ở hố đấu này đã kéo tổng điểm của anh xuống còn -16, bằng với số điểm của Abraham Ancer, Sam Burn và Hideki Matsuyama.

Thi đấu ở nhóm cuối cùng và còn 4 hố đấu, Harris English hoàn toàn có cơ hội để vượt lên. Điều này là có cơ sở bởi trong 3 ngày thi đấu trước, điểm số 4 hố cuối của English là -6 gậy. Nhưng thật đáng buồn cho anh, có lẽ những gì tinh hoa nhất English đã thể hiện hết rồi. Và trong một ngày không còn giữ được phong độ, anh tiếp tục mắc sai lầm ở hố 16 với 1 điểm bogey nữa. Tổng điểm -15 được giữ cho đến hết 18 hố khi English không thể ghi thêm được birdie, anh đành làm khán giả theo dõi cuộc đấu playoff giữa Ancer, Hideki và Sam Burn. Việc xếp thứ 4 chung cuộc là một kết thúc buồn cho Harris English khi anh đã có cơ hội để cân bằng kỷ lục của Tiger Woods, cũng như vượt qua Collin Morikawa trên bảng xếp hạng FedEx Cup.