Kết thúc mối thù hận giữa Rory McIlroy và Sergio Garcia

Rory McIlroy và Sergio Garcia từng là cặp đôi bạn thân, thậm chí McIlroy đã làm phù rể trong đám cưới của golfer người Tây Ban Nha. Tuy nhiên mối quan hệ của cả hai đã rạn nứt khi Garcia quyết gia nhập LIV Golf vào năm ngoái.

Rory McIlroy và Sergio Garcia có cơ hội nối lại tình bạn cũ.

Tháng 2 năm nay, Garcia từng “than thở” rằng tình bạn giữa anh và McIlroy đã tan vỡ chỉ bởi “tôi quyết định gia nhập một Tour đấu khác”, cũng như gọi McIlroy là người thiếu chín chắn. Trong khi đó, McIlroy cho biết anh đã xóa số của Garcia sau khi golfer người Tây Ban Nha nhắn tin cho mình trong thời gian diễn ra giải Canadian Open 2022.

Tuy nhiên, sau việc PGA Tour và DP World Tour hợp tác cùng Quỹ Đầu tư Công Ả Rập PIF, Garcia đã quyết định quên đi chuyện cũ. Người đã giúp hai golfer này có kết nối lại với nhau được cho là Angela, vợ của Garcia. 

“Angela và Rory đã chào nhau tại U.S. Open 2023, sau đó Rory cũng đã nhắn tin cho cô ấy. Điều đó đã khiến tôi quyết định liên lạc với cậu ta”, Garcia giải thích. 

“Sau cùng cậu ta đã phản hồi và chúng tôi đã có cuộc nói chuyện. Đó là cách mà hai người bạn cũ muốn cùng nhau giảng hòa.” 

Garcia khó có thể tham gia Ryder Cup năm nay cùng McIlroy.

Tuy có cơ hội nối lại tình bạn cũ, nhưng Garcia khó có thể cùng McIlroy góp mặt trong đội tuyển Ryder Cup Châu Âu năm nay. Lý do là bởi Garcia chưa hề đóng khoản tiền phạt 100,000 bảng cho DP World Tour vì tham gia các sự kiện của LIV vào năm 2022, đồng thời golfer người Tây Ban Nha đã từ bỏ tư cách thành viên của mình. Mặc dù có thể thỏa hiệp với DP World Tour trong tương lai, nhưng mọi chuyện dường như đã quá muộn với Garcia khi Ryder Cup sắp sửa diễn ra vào tháng 9 tới.