Kevin Na rút khỏi PGA Tour

Kevin Na đã đưa ra thông báo rằng anh đã xin rút khỏi PGA Tour để tham dự LIV Golf Series.

Kevin Na, golfer đã có 5 danh hiệu PGA Tour sau 19 năm thi đấu mới đây đã đưa ra thông báo rút lui khỏi hệ thống giải đấu này. 

“Trong 19 năm thi đấu tại PGA Tour, tôi yêu thích từng giờ phút tại đó. Tôi đánh giá cao nền tảng mà PGA Tour đã đưa ra cho tôi và các golfer. Nhưng những phát triển gần đây trong thế giới golf chuyên nghiệp đã giúp tôi có cơ hội xem xét lại các lựa chọn của mình. Tôi muốn tự do chơi ở nơi tôi muốn. Tuy nhiên, nếu vẫn là một thành viên của PGA Tour, tôi sẽ phải đối mặt với các thủ tục kỷ luật và hành động pháp lý từ PGA Tour. Tôi muốn đưa ra những lựa chọn về sự nghiệp của mình, muốn được lựa chọn địa điểm và thời điểm thi đấu.  

Tôi rất buồn khi phải chia sẻ rằng tôi đã chọn rút lui khỏi PGA Tour. Đây không phải là một quyết định dễ dàng và tôi không xem nhẹ. Tôi hy vọng các chính sách hiện tại sẽ thay đổi và tôi sẽ có thể quay trở lại PGA Tour. ”

Kevin Na sẽ phát bóng tại LIV Golf Invitational -  giải đấu đầu tiên trong chuỗi LIV Golf Series sẽ diễn ra vào ngày 9 -11/6 tại Centurion Golf Club, Anh. Có 42 golfer đăng ký tham gia giải đấu có quỹ thưởng lên đến 25 triệu đô này để cạnh tranh chức vô địch với 4 triệu đô tiền thưởng. Sức hấp dẫn về tiền thưởng đã thu hút rất nhiều những cái tên nổi bật của golf thế giới. Ngoài Kevin Na còn có Dustin Johnson, Sergio Garcia, Lee Westwood, Louis Oosthuizen…

PGA Tour đã có đưa ra thông báo sẽ có hình thức kỷ luật với những golfer tham dự LIV Golf Invitational, mức cao nhất có thể là tước thẻ thành viên. Đã có rất nhiều tranh cãi về thông báo của PGA Tour, nhiều người cho rằng các golfer chuyên nghiệp phải được quyền thi đấu ở đâu mà họ muốn, việc PGA Tour không cho phép các thành viên tham dự LIV Golf Series là sự ích kỷ và làm ảnh hưởng đến sự phát triển chung của golf chuyên nghiệp.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/kevin-na-rut-khoi-pga-tour.html